“บิ๊กป้อม”การันตี“พล.อ.บุญสร้าง”ปฏิรูป ตร.

2017-07-05 10:00:22

“บิ๊กป้อม”การันตี“พล.อ.บุญสร้าง”ปฏิรูป ตร.

Advertisement


 
เมื่อวันที่ 5 ก.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการแต่งตั้งคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจซึ่งมี พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีต ผบ.ทสส. และ สมาชิก สนช. เป็นประธาน ซึ่งมีเสียงวิจารณ์ว่าให้ทหารมาปฏิรูปตำรวจ ว่า นายกรัฐมนตรีได้เลือกแล้ว ซึ่ง พล.อ.บุญสร้าง เป็นอาจารย์ของนายกรัฐมนตรีจบปริญญาเอกเป็น ดร.และจบโรงเรียนนายร้อยทหารบกเวสต์พอย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา มั่นใจว่าต้องทำได้ เพราะทหารตำรวจนั้นมีความคล้ายกันเพียงแต่ตำรวจจะมีการทำงานที่มากกว่า การให้ทหารมาปฏิรูปตำรวจ ยืนยันว่า ทางตำรวจไม่ได้มีปัญหาและชอบที่มีการปฏิรูปเกิดขึ้น ซึ่งต้องทำให้เร็ว แต่จะเสร็จเมื่อใดขอให้ไปถาม พล.อ.บุญสร้าง
สำหรับสัดส่วนของคณะกรรมการ 36 คนมีตำรวจอยู่ถึง 15 คนนั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าไม่มากจนเกินไป และมีคณะกรรมการที่เป็นพลเรือนจำนวนมากกว่า ตอนนี้ตำรวจก็ได้เริ่มปฏิรูปการทำงานแล้วบางส่วน ในเรื่องโรงพักและการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ซึ่งการปฏิรูปในครั้งนี้เพื่อปฏิรูปการทำงานระหว่าง ตำรวจ อัยการ ศาล และ นิติวิทยาศาสตร์ ในการทำงานร่วมกัน เชื่อว่า พล.อ.บุญสร้าง จะทำออกมาได้เป็นอย่างดี
ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวว่า พล.อ.บุญสร้าง มีประสบการณ์ มีมุมมองอยู่แล้ว เมื่อถามว่า กำลังใจของตำรวจยังเต็มเปี่ยมหรือไม่ที่เจอเรื่องแบบนี้ ผบ.ตร. กล่าวว่า ไม่มีอะไรอยู่แล้ว เราไม่มีเวลามาท้อแท้ ส่วนใหญ่ต้องทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน