ให้ออกจากราชการ! สิบเวรขโมยปืน

2019-02-27 18:00:03

ให้ออกจากราชการ! สิบเวรขโมยปืน

Advertisement

สั่งสิบเวรให้ออกจากราชการ หลังรับสารภาพขโมยเอาอาวุธปืนของ กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา 11 กระบอก ออกไปขาย

จากกรณี เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.วังทองหลางได้จับกุมตัวนายอาทิตย์ หาญพานิชกิจ อายุ25ปี พร้อมอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอกเป็นอาวุธปืนขนาด.38 ยี่ห้อ เทารัสจำนวน 1 กระบอกพร้อมกระสุนจำนวน 6 นัดและอาวุธปืน SIG SAUER P320 ขนาด.9 มม.ตราโล่ห์ พร้อมกระสุนปืนจำนวน 12 นัด จากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าอาวุธปืนดังกล่าวเป็นอาวุธปืนประจำหน่วยของ กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รับจำนำมาจากวัยรุ่น ใน จ.สุพรรณบุรี จึงได้มีการประสานตรวจสอบที่มาของอาวุธปืนจนทราบว่าอาวุธปืน SIG SAUER P320 ขนาด.9 มม.ตราโล่ห์ได้สูญหายไปจำนวน 11 กระบอก จากห้องคลังพัสดุของ กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งพบว่าการล็อคอย่างแน่นหนา ไม่มีร่องรอยการถูกงัดแงะ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถือกุญแจ 3 นาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น




ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 27 ก.พ. พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ภูวดิท ชนะคชภัทร์ รองผบก. พ.ต.อ.ธีรศรัณยานนท์ รองผบก. พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ร่วมประชุมเพื่อติดตามความหน้ากรณีอาวุธที่หายไป ใช้เวลาประชุมประมาณ1 ชั่วโมง

พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้มาติดตามความคืบหน้าคดีซึ่งมีความคืบหน้าไปมากและสามารถติดตามอาวุธปืนคืนมาได้แล้ว 3 กระบอก ส่วนที่เหลือจะเร่งติดตามคืนมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ขโมยเอาอาวุธปืนไป คือ ส.ต.ท.สันติ จับเทียน ผบ.หมู่ กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งทำหน้าที่สิบเวร พบเห็นว่า กุญแจวางเอาไว้ที่โต๊ะ จึงได้เอากุญแจไปไขห้องขโมยเอาอาวุธปืนจำนวน 11 กระบอก แล้วทยอยเอาออกไปขาย



จากการสอบถามในเบื้องต้นมีปัญหาเรื่องเงิน จึงได้เอาปืนทั้งหมดที่ขโมยไปขาย ทางผู้บังคับการได้ลงคำสั่ง ให้ออกจากราชการไว้ก่อน ส่วนการสอบสวนขณะนี้พบมีบุคคลภายนอกที่เกี่ยวข้องด้วย2-3 คน อยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อออกหมายจับ ติดตามตัวมาดำเนินคดี ในขณะนี้พบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้องเพียงนายเดียว ต้องดำเนินคดีทั้งอาญา และวินัย ส่วนอาวุธปืนที่เหลือต้องเร่งติดตามมาให้เร็วที่สุด