เตรียมสั่งปลดป้าย "ปั่นเป็น พรรค พรรค" หวั่นประชาชนเข้าใจผิด

2019-02-27 16:30:41

เตรียมสั่งปลดป้าย "ปั่นเป็น พรรค พรรค"  หวั่นประชาชนเข้าใจผิด

Advertisement

กกต.บุรีรัมย์ เตรียมสั่งปลดป้ายโฆษณาเชิญชวนนักปั่นในรายการ ”ปั่นเป็น..พรรค พรรค” ที่มีคนนำมาปิดตามเขตเทศบาลเมืองกว่า 30 ป้าย และมีรูปลักษณ์คล้ายกับป้ายหาเสียงของนักการเมือง ระบุอาจจะสร้างความสับสนและชี้แนะให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง เพราะมีการระบุวันที่ ซึ่งคล้ายกับเบอร์ผู้สมัคร

วันที่ 27 ก.พ.นาย เกรียงศักดิ์ วงศ์เลิศประยูร ผอ.สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ประจำจังหวัดบุรีรัมย์ได้ออกมาระบุ กรณีมีผู้ท้วงติงเกี่ยวกับการติดป้าย โฆษณา เชิญชวนให้นักปั่นจักรยานเข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันระบุรายการ”ปั่นเป็น...พรรค พรรค” ซึ่งมีรูปลักษณ์คล้ายกับป้ายหาเสียงของนักการเมืองว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ป้ายดังกล่าวคล้ายกับป้ายหาเสียงของนักการเมืองจริง ถึงแม้จะเป็นเพียงป้ายโฆษณาเชิญชวน แต่การออกแบบคล้ายกับป้ายหาเสียงของนักการเมือง โดยเฉพาะเครื่องหมายกากบาท ที่มีติดกับช่องหมายเลข 19 พ.ค.ถือว่าคล้ายกับป้ายหาเสียงมาก ถึงแม้จะเป็นการสื่อสารว่าคือวันแข่งจักรยานก็ตาม

ผอ.คณะกรรมการสำนักงานการเลือกตั้งประจำจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวด้วยว่า ป้ายโฆษณาดังกล่าว อาจจะเป็นการสร้างความสับสนให้กับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง หรืออาจจะมองได้ว่าเป็นการชี้แนะ




โดยหลังจากนี้จะให้ชุดสืบสวนสอบสวน เข้าไปตรวจสอบ และอาจจะขอให้เจ้าของงานแข่งจักรยานรายการ”ปั่นเป็น...พรรค พรรค” นำป้ายซึ่งมีกว่า 30 ป้าย ออกไปก่อน จนกว่าการเลือกตั้งจะผ่านพ้น หรือให้มีการปรับเปลี่ยนแผ่นป้าย ไม่ให้มีลักษณะคล้ายกัน