เร่งติดตาม! อาวุธปืน หายจากคลัง11 กระบอก

2019-02-27 13:15:21

เร่งติดตาม! อาวุธปืน หายจากคลัง11 กระบอก

Advertisement

รอง ผบช.ภ.1 สั่งการเร่งตรวจสอบติดตามค้นหาอาวุธปืนที่สูญหายจากสืบจังหวัดอยุธยาจำนวน 11 กระบอก โดยเร็วที่สุด ลั่น! ผู้กระทำผิดต้องได้รับโทษทั้งอาญาและแพ่ง

วันที่ 26 ก.พ.ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต. ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รองผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.สสภ.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดี อาวุธปืน sig sauer ขนาด9 มม.หายไปจาก กก.สส.ภ.จว. พระนครศรีอยุธยา จำนวน 11 กระบอก

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ สน.วังทองหลาง จับกุมนายอาทิตย์ หาญพานิช กิจ อายุ 20 ปี อายุ 25ปี ได้ พร้อมอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก เป็นอาวุธปืน ขนาด.38 พร้อม เครื่องกระสุนปืน และอาวุธปืน ขนาด9 มม. ตราโล่ พร้อมกระสุนปืน12 นัด จากการตรวจสอบพบว่าอาวุธปืน เป็นอาวุธปืนประจำหน่วยของ กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา จึงได้มีการประสานตรวจสอบที่มาของอาวุธปืนจนทราบว่า อาวุธปืนหาย11 กระบอกจึงมีการแจ้งความเพื่อหาตัวผู้กระทำความผิด ใช้เวลาในการประชุมประมาณ 30 นาที




จากนั้นได้เดินทางไปตรวจสอบที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัด พระนครศรีอยุธยา ภายในห้องธุรการ และที่ห้องคลังพัสดุที่เก็บอาวุธปืน พบว่าเป็นประตูไม้ มี ลูกบิด และกุญแจแบบสายยู ล็อคอีกชั้น เปิดประตูไม้เข้าไปจะมีประตูลูกกรงเหล็กซึ่งมีกุญแจล็อคอีก 2 ตัว ภายในห้องจะมีตู้เหล็กเอกสารซึ่งภายในมีการเก็บอาวุธปืนที่สูญหาย มีกุญแจอีกชั้นถึงจะเปิดตู้ได้ บริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยถูกงัดแงะแต่อย่างใด

พล.ต.ต. ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ควรที่เกิดขึ้น ซึ่งต้องมีผู้รับผิดชอบเรื่องนี้ ได้ร่วมกับสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 สืบสวนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สืบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ให้ทำงานร่วมกันในการสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดี ขอยืนยันว่าจะต้องติดตามอาวุธปืนทั้งหมดกลับคืนมาให้ครบ ทางพนักงานสอบสวนได้ขอศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อนุมัติหมายจับนายอาทิตย์ หาญพานิชกิจ อายุ 20 ปี ในข้อหารับซื้อของโจร หากผู้ใดที่ครอบครองอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเอาไว้ ขอให้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อส่งคืน เพราะการที่ครอบครองเอาไว้ จะมีความผิดฐานครอบครองอาวุธปืน รับของโจร ได้แต่งตั้งให้ พ.ต.อ.ภูวดิท ชนะคชภัทร์ รองผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ทำหน้าที่ในการสืบสวนหาข้อเท็จจริง หากพบตัวผู้กระทำความผิดจะต้องถูกดำเนินคดีทั้งอาญาและแพ่ง และตั้งคณะกรรมการสอบวินัยต่อไป



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับห้องคลังพัสดุ ผู้ที่เก็บกุญแจรักษา ห้องคลังพัสดุ มีผู้ถือกุญแจ 3 นาย คือ ด.ต.นิพนธ์ รักสนิท ด.ต.นิกร ศิริเลี้ยง ส.ต.ท.ชีววิทย์ คงสาหร่าย สำหรับอาวุธปืนที่หายไป ทาง กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้รับอาวุธปืนทั้งหมดจำนวน 63 กระบอก แจกจ่ายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำไปใช้จำนวน 30 กระบอก สูญหายไป 11 กระบอก นอกจากนี้อาวุธปืนที่สูญหายไป มีการลบเลือนตัวเลขทะเบียนด้วย