ตร.ทางหลวงโคราชจับกัญชา 7 ล้าน

2019-02-27 11:15:38

ตร.ทางหลวงโคราชจับกัญชา 7 ล้าน

Advertisement

ตำรวจทางหลวงโคราชจับกัญชา 646 แท่งมูลค่า 7 ล้านบาท ตรวจสภาพกัญชายังไม่แห้ง คาดตลาดต้องการสูง


เมื่อช่วงเช้า วันที่ 27 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต. วิษณุ คำโนนม่วง สว.ตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 6 จ.นครราชสีมา พร้อมกำลังตำรวจทางหลวง จับกุม นายจรัญ มีทรัพย์ อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 899 หมู่ที่ 13 ต.ขมิ้น อ.เมือง จ.สกลนคร ขณะขนกัญชาอัดแท่ง ห่อหุ้มด้วยกระดาษฟอยล์สีทอง บรรจุกระสอบ 14 กระสอบ รวมทั้งหมด 646 แท่ง มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท ใส่ท้ายรถกระบะ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน บบ4043 พิจิตร ขับมาตามลำพัง จาก จ.สกลนคร โดยใช้เส้นทางถนนมิตรภาพ เมื่อผ่านเข้าเขต จ.นครราชสีมา ได้หลีกเลี่ยงจากถนนมิตรภาพไปใช้ถนนทางหลวงชนบท สาย 2369 หน้า รร.สระพระขมาดไพร ต.สระพระ อ.พระทองคำ เพื่อหลีกเลี่ยงด่านตำรวจ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสังเกตมีพิรุธ จึงขอตรวจค้นแต่คนขับกลับเร่งเครื่องหลบหนี จึงติดตามไล่ล่าไปไกลกว่า 3 กม. กระทั่งจนมุมในที่สุด เมื่อตรวจค้นพบของกลางจำนวนกัญชาจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ท้ายรถ

นายจรัญ ให้การรับสารภาพว่า รับค่าจ้าง 10,000 บาท มีหน้าที่เพียงขับรถจาก จ.สกลนคร ปลายทาง จ.สระบุรี จากนั้นจะมีเพื่อนร่วมเครือข่ายรับช่วงต่ออีกทอดหนึ่ง 


พ.ต.ต. วิษณุ  กล่าวว่า สังเกตลักษณะกัญชาอัดแท่ง มีสภาพชื้นยังไม่แห้งดี คาดว่าน่าจะมียอดสั่งจองจำนวนมาก ทำให้ผลิตกัญชาแห้งไม่ทัน หรืออาจเชื่อมโยงกับ พ.ร.บ.กัญชา ที่จะออกมาเร็วๆนี้ ทำให้กลุ่มขบวนการค้ากัญชาไม่ค่อยเกรงกลัวกฎหมาย