“อนุทิน”เมินเสียงต้านนโยบายกัญชาเสรี

2019-02-26 19:05:09

“อนุทิน”เมินเสียงต้านนโยบายกัญชาเสรี

Advertisement

“อนุทิน” ไม่แคร์เสียงต้าน ย้ำนโยบายกัญชาเสรีต้องทำให้สำเร็จ หวั่นนายทุนกินรวบ หากไม่รื้อกฎหมาย อัดบางพรรคเสนอเปิดโรงสูบเพ้อเจ้อ ยัน ภท.หนุนดีเบตสร้างความเข้าใจ ปชช.

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมด้วยนายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย และผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี อาทิ นายกล้าหาญ เจริญธรรม ผู้สมัครเขต 3 นายมหิศร มงคงรังสี เขต 4 และนายบุญลือ ประเสริฐโสภา เขต 5 ลงพื้นที่ จ.ราชบุรี บริเวณตลาดโพธาราม ตลาดคลองหมาเน่า ต.บ้านสิงห์ และตลาดนัดอุดม อ.ดำเนินสะดวก


นายอนุทิน กล่าวว่า พื้นที่ราชบุรี พรรคภูมิใจไทยมีความพร้อมเต็มที่ 100% ราชบุรี พรรคส่งลงแต่คนคุณภาพ แต่ละท่านมีประวัติการทำงานมาอย่างนาวนาน ขณะเดียวกันนโยบายของพรรคชัดเจน เรามีนโยบายแบ่งปันกำไรภาคเกษตร มีนโยบายยกระดับ อสม. พักหนี้ กยศ. นโยบายกัญชาเสรี ทั้งคนทั้งพรรคได้รับการตอบรับที่ดีจากพี่น้อง ที่สังเกตคือเวลาเราแจกแผ่นพับ พี่น้องจะอ่านนโยบายเรา เขาสนใจแนวทางของเราและยืนยันจะกวาดสส.ยกจังหวัด


เมื่อถามถึงบางพรรคจะเปิดโรงสูบกัญชานายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทย ขอย้ำว่า คำว่าเสรีกัญชาสำหรับพรรค เราเสนอให้ปลูกได้ 6 ต้น สร้างรายได้กับพี่น้องประชาชนปีละ4.2แสนล้านบาท เพราะกัญชา กำลังเป็นพืชที่ทั่วโลกต้องการ และปลูกง่าย ไม่ต้องเอาใจใส่มาก เอาไปทำเป็นอาหารได้ เป็นยาได้ ใช้ประโยชน์ได้ ส่วนเรื่องโรงสูบกัญชา ให้เขาเพ้อเจ้อไป เราจะพูดถึงเรื่องประโยชน์ ไม่ใช่มอมเมา อะไรที่เกินขนาดย่อมเกิดโทษทั้งนั้น 


“พรรคภูมิใจไทยคิดนโยบายกัญชาเสรี เพื่อให้เป็นช่องทางให้ประชาชนหารายได้ และให้รัฐดูแล ถ้าเรากลัวเสียงวิจารณ์ แล้วไม่ทำอะไรเลย ย่อมเท่ากับเปิดช่องให้นายทุนไทย ต่างชาติ เข้ามาจดสิทธิบัตร เขาก็กอบโกยผลประโยชน์ไปหมด แล้วประชาชนได้อะไรทั้งนี้พรรคภูมิใจไทยมีหน้าที่ดูแลประโยชน์โดยรวมของประเทศ เราไม่แคร์เสียงกลุ่มทุน เราป้องกันไม่ให้คนไทย ถูกเอาเปรียบ มันต้องมีพรรคที่ไม่อยู่ภายใต้อิทธิพลของทุนและนโยบายกัญชาเป็นนโยบายสำคัญของพรรค ใครอยากร่วมงานกับเรา ก็ต้องรับนโยบายนี้ สรุปง่ายๆ ถ้าภูมิใจไทยเป็นรัฐบาล เราได้กัญชาเสรีแน่นอน”นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ไม่ขึ้นดีเบต นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นสิทธิส่วนบุคคลของท่าน สำหรับตนเอง การดีเบตเป็นเวทีแสดงวิสัยทัศน์ แต่บางท่านอาจคิดว่าชนะได้ โดยไม่ต้องโชว์อะไรมาก แต่ของพรรคภูมิใจไทย เราต้องโชว์ ต้องพูดให้คนทั่วประเทศรู้ว่านโยบายของเราเน้น ในเรื่องของปากท้องเท่านั้น