พี่สาวเหยื่อถูกแทงบนรถเมล์ขอ ตร.ดำเนินคดีถึงที่สุด

2019-02-26 16:40:52

พี่สาวเหยื่อถูกแทงบนรถเมล์ขอ ตร.ดำเนินคดีถึงที่สุด

Advertisement

เปิดใจพี่สาวของ "น้องเก้า"นักเรียน ม.6  เหยื่อนักเรียนช่างกลวัย 17 แทงดับบนรถเมล์   อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เป็นตัวอย่างสังคมได้รับรู้ 

จากกรณีนายกมลฉัตร แสงอรุณ หรือ น้องเก้า อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 รร.ปทุมคงคา ถูกนักเรียนช่างกล ชั้น ปวช.ปี 3 อายุ 17 ปี  ใช้มีดปลอกผลไม้แทงนับ 10 แผล ขณะนั่งโดยสารอยู่บนรถเมล์ สาย 180 เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา และภายหลังน้องเก้าทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา


เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสัมภาษณ์กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ที่วัดสะพาน (พระโขนง) ณ ศาลาที่ตั้งศพของน้องเก้าผู้เสียชีวิต พี่สาวของน้องเก้า กล่าวว่า เช้าวันที่ 24 ก.พ.น้องเก้ามีสอบ GAT/PAT ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ตนได้ส่งน้องถึงหน้าประตูโรงเรียนและน้องเก้าก็ได้บอกว่าไม่ต้องรอรับเพราะสอบตั้งแต่เช้าถึงเย็น จนกระทั่งเย็นวันดังกล่าวหลังจากต้องน้องเก้าสอบเสร็จตนก็ได้ไลน์หาว่าสอบเสร็จหรือยัง น้องเก้าก็ไลน์ตอบกลับหาตนว่าสอบเสร็จแล้วและกำลังรอรถเมล์อยู่ จนกระทั่งเวลา 18.00 ตนได้รับโทรศัพท์ว่าน้องเก้าโดนแทงบนรถเมล์ ซึ่งหลังจากน้องเก้าโดนผู้ต้องหาใช้มีดก่อเหตุแล้ว คนบนรถเมล์ก็พยายามช่วยน้องแต่สุดท้ายแล้วก็ไม่สามารถยื้อชีวิตของน้องได้

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงมูลเหตุจูงใจที่ก่อเหตุ พี่สาวของน้องเก้าได้ให้ข้อมูลว่า เด็กผู้ก่อเหตุ บอกกับน้องเก้าว่า มานั่งรถคันนี้ทำไม ขึ้นผิดหรือไม่ จากนั้นก็มีการฉุดกระชาก เข็มกลัดตราประจำโรงเรียนและดึงเสื้อ ดึงเข็มขัด น้องเก้าจึงได้ต่อยเด็กคนดังกล่าว ส่งผลให้เด็กเทคโนหยิบมีดที่พกมาด้วยก่อเหตุในที่สุด


พี่สาวของน้องเก้า กล่าวต่อว่า หลังจากที่ตนได้พบกับน้องเก้า ที่สถาบันนิติเวช แพทย์ได้ทำการชันสูตรศพแล้ว ตนรู้สึกว่าอยากกอดน้องมาก แต่ว่าทำไม่ได้ ซึ่งตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบัน น้องค่อนข้างเป็นเด็กที่สุภาพมากและเป็นทุกอย่างให้ครอบครัวที่พอจะทำได้ อย่างไรก็ดีอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการให้ถึงที่สุด เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับสังคมได้รับรู้ และอยากให้คดีนี้เป็นตัวอย่างของสังคมให้รับรู้ว่า ถึงแม้จะดูแลลูกของเราดีที่สุดแล้วครอบครัวดีที่สุดแล้ว แต่ก็ยังดีไม่พอและยังมีช่องว่างที่จะทำให้คนแย่ๆ ในสังคมมาก่อเหตุกับคนที่ไม่รู้อะไรเลย