สั่งปิดโฮสต์เทลเกาะสมุยไร้ใบอนุญาต

2019-02-26 15:30:58

สั่งปิดโฮสต์เทลเกาะสมุยไร้ใบอนุญาต

Advertisement

ฝ่ายปกครอง เทศบาล ตำรวจ ทหาร ตรวจสอบโฮสต์เทลทั่วเกาะสมุย พบเปิดธุรกิจไม่มีใบอนุญาตจำนวนมาก เจ้าหน้าที่สั่งหยุดให้บริการห้ามรับลูกค้าเพิ่ม พร้อมให้นำเอกสารมาตรวจสอบดำเนินคดีตามกฎหมาย


เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.นุกูล ดำสุวรรณ หัวหน้าชุดตรวจสอบโฮสต์เทล ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย ตำรวจ สภ.บ่อผุด ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุยและตรวจคนเข้าเมือง จ.สุราษฎร์ธานี เข้าร่วมตรวจสอบจัดระเบียบโฮสต์เทลในพื้นที่เกาะสมุยที่เปิดให้บริการโดยผิดกฎหมาย จากการตรวจสอบโฮสต์เทลเป้าหมายทั้งหมด 23 แห่ง ได้ดำเนินคดีกับโฮสต์เทลไม่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจจำนวน 16 แห่ง ส่วนที่เหลือเป็นโฮสต์เทลที่มีใบอนุญาตถูกต้อง 2 แห่ง โฮสต์เทลปิดกิจการไปแล้ว 3 แห่ง และเปลี่ยนกิจการจากโฮสต์เทลเป็นร้านอาหาร 2 แห่ง

นอกจากนี้ ตรวจคนเข้าเมือง จ.สุราษฎร์ธานี ยังได้จับกุมเจ้าบ้าน เจ้าของ หรือผู้ครอบครองเคหะสถานและผู้จัดการโรงแรมที่รับบุคคลต่างด้าวเข้าพักอาศัยโดยไม่แจ้งการเข้าพักอาศัยแก่เจ้าพนักงานภายใน 24 ชม. จำนวน 6 ราย เปรียบเทียบปรับรายละ 1,600 บาท รวมเป็นเงิน 9,600 บาท


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สั่งให้ผู้ประกอบการโฮสต์เทลที่ทำผิดกฏหมาย ห้ามรับลูกค้าเพิ่มจากเดิมที่มีอยู่ พร้อมทั้งหาที่พักใหม่ให้กับลูกค้าและให้โฮสต์เทลที่ไม่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมทุกที่ปิดกิจการทันทีและให้นำเอกสารไปแสดงที่ อ.เกาะสมุย ภายในวันนี้ ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีกับโฮสต์เทลที่ผิดกฎหมายต่อไป