ขอหมายจับ 24 ผู้ต้องหาป่วน รร.มัธยมวัดสิงห์ (คลิป)

2019-02-25 17:55:08

ขอหมายจับ 24 ผู้ต้องหาป่วน รร.มัธยมวัดสิงห์ (คลิป)

Advertisement


รอง ผบ.ตร.รุดให้กำลังใจครู นักเรียน รร.มัธยมวัดสิงห์ เผยออกหมายจับ 24 ผู้ต้องหาก่อเหตุแล้ว ในจำนวนนี้มีเยาวชน 4 ราย

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุบุกเข้าไปใน รร.มัธยมวัดสิงห์ ทำร้ายครู นักเรียน รปภ. โดยมีการลวนลามเด็กนักเรียนหญิง ภายในห้องเรียน ขณะที่กำลังสอบ GAT/PAT เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน เพราะไม่พอใจที่ทางโรงเรียน เตือนให้ขบวนแห่นาคงดใช้เสียงเนื่องจากโรงเรียนมีการจัดสอบ


เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร เดินทางลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจครูและนักเรียน รร.มัธยมวัดสิงห์ พร้อมเผยว่าขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางขุนเทียน ขออนุมัติศาลออกหมายจับทั้งหมด 24 ราย เป็นเยาวชน 4 ราย ในข้อหาร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการโดยไม่รับอนุญาตและทำร้ายร่างกาย ร่วมกันทำร้ายเจ้าพนักงาน และร่วมกันทำร้ายทำให้เสียทรัพย์ ส่วนข้อหาอื่น ต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบหลักฐานและแจ้งข้อหาเพิ่มในภายหลัง ส่วนประเด็นของเด็กนักเรียนหญิงที่โดนลวนลามขณะนี้ดำเนินการสอบสวนอยู่ ซึ่งหลังจากนี้เจ้าที่ก็จะเรียกตัวมาให้ปากคำเพิ่มเติม


นายบุณยพงศ์ โพธิวัฒน์ธนัต ผอ.รร.มัธยมวัดสิงห์ กล่าวว่า วันนี้มีการสอบ 2 วิชาทั้งในช่วงเช้าและช่วงบ่าย โดยมีนักเรียนเข้าสอบทั้งหมด 30 ห้องเรียน ซึ่งนักเรียนทั้งหมดก็ได้มาสอบตามกำหนดการและก็มีการเฝ้าระวัง จาก สน.บางขุนเทียน และทางทหารพื้นที่จอมทอง ทำให้มั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัยแน่นอน สำหรับนักเรียนที่ถูกทำร้ายร่างกายเมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้วและต้องดูว่าทางสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ว่าจะมีการจัดสอบใหม่หรือไม่

นายบุณยพงศ์ กล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นของโรงเรียนกับวัดนั้นไม่ได้มีปัญหากัน ซึ่งทางวัดให้การอนุเคราะห์กับโรงเรียนมาโดยตลอด สุดท้ายอยากให้ผู้ปกครองมั่นใจได้ว่านักเรียนที่กำลังสอบอยู่ในเวลานี้ จะมีความปลอดภัยแน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ในส่วนที่เกิดเหตุ โรงเรียนพยายามที่จะดูแลความเรียบร้อยให้ได้มากที่สุด