ทษช.ลุยหาเสียงปราศรัยใหญ่ตามปกติ

2019-02-22 16:20:51

ทษช.ลุยหาเสียงปราศรัยใหญ่ตามปกติ

Advertisement

“ณัฐวุฒิ” เผย ทษช.เดินหน้ารณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พร้อมจัดเวทีปราศรัยใหญ่ตามปกติไปจนถึง 22 มี.ค.


เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง แถลงภายหลังการประชุมยุทธศาสตร์การหาเสียงเลือกตั้ง ว่า แม้ ทษช.กำลังเผชิญกับคดียุบพรรค แต่เรื่องการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งก็ต้องดำเนินกันต่อไป ทั้งในส่วนของ กทม.และต่างจังหวัด เช่น เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ลานคนเมือง กทม.วันที่ 1 มี.ค. นอกจากนี้ยังเปิดเวทีที่ จ.ชัยนาท จ.นครปฐม พิจิตร พิษณุโลก กำแพงเพชร ภูเก็ต พังงา กระบี่ ระยอง จันทบุรี ตราด กาญจนบุรี ตาก นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ตรัง บุรีรัมย์ ส่วนวันที่ 22 มี.ค. ถือเป็นเวทีปิดท้ายการหาเสียง จะจัดปราศรัยใหญ่ปิดท้ายที่ กทม. ส่วนสถานที่อยู่ระหว่างดำเนินการขออนุมัติ


นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า สำหรับแผนการหาเสียงเลือกตั้งพรรคไทยรักษาชาติยังยืนยันในหลักการ เมื่อทางพรรคส่งผู้สมัครส.ส. ก็มีพันธะผูกพันในการทำงาน เมื่อเสนอตัวรับใช้ประชาชนทุกอย่างก็ต้องเดินหน้าต่อไป ซึ่งในการเปิดเวทีและการปราศรัยใหญ่จะไม่มีกรรมการบริหารพรรคไปร่วมด้วย แม้ในทางกฎหมายไม่ได้ห้าม แต่เห็นว่าคดีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีความสำคัญละเอียดอ่อน จึงขอให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการบริหารและทีมกฎหมาย ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ดีกว่า


นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า ได้รับข้อมูลมาว่า ช่วงโค้งสุดท้ายพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ขึ้นเวทีปราศรัย เพื่อช่วยสร้างกระแสความสนใจ ขอบอกไปยังพรรคพลังประชารัฐ ในวันนี้ สิ่งที่ทำมาก็ได้เปรียบเกินกว่าที่จินตนาการไว้แล้ว ไม่ต้องให้ถึงช่วงโค้งสุดท้าย และไม่ขอท้าดีเบตกับพล.อ.ประยุทธ์ เพราะเดี๋ยวท่านจะหาวิธีหลีกเลี่ยง แต่ขอเชิญท่านมาขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงตั้งแต่วันนี้พรุ่งนี้เลย ไม่ต้องรอโค้งสุดท้าย


สำหรับเรื่อง พ.ร.บ.ข้าว นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 21 ก.พ.พรรคพลังประชารัฐไปเปิดเวทีปราศรัยที่จ.ชัยนาท บอกประชาชนว่า ถ้าได้รับเลือกตั้ง จะไปยกเลิก แก้ไขกฎหมายข้าวในมาตราที่เป็นปัญหา ไม่ควรเอาชาวนามาเป็นตัวประกัน ไม่ควรตั้งเงื่อนไขว่า ถ้าได้รับเลือกตั้งแล้วจึงอย่างนั้นอย่างนี้ ขอเรียกร้องให้ผู้มีอำนาจสั่งการไปยัง สนช. ให้ถอนร่างพ.ร.บ.ข้าวที่เลื่อนไปพิจารณาวันที่ 26 ก.พ อย่างไม่มีเงื่อนไข