ฟิลิปปินส์ต้อนรับมิสยูนิเวิร์ส 2018 กลับบ้านอบอุ่น

2019-02-22 05:30:52

ฟิลิปปินส์ต้อนรับมิสยูนิเวิร์ส 2018 กลับบ้านอบอุ่น

Advertisement

ชาวฟิลิปปินส์ต้อนรับ น.ส.แคทริโอนา เกรย์ สาวงามตัวแทนของประเทศ ที่คว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์ส 2018 จากการประกวดที่กรุงเทพฯ ในเดือน ธ.ค. ซึ่งเดินทางกลับสู่กรุงมะนิลา เมื่อวันพฤหัสบดี หลังปฏิบัติภารกิจให้กองประกวด

ทางการฟิลิปปินส์จัดขบวนแห่ น.ส.เกรย์ วัย 25 ปี บนหลังคารถยนต์ มีรถตำรวจนำทาง จากสนามบินเข้าไปในเมือง ผ่านถนนสายหลักของกรุงมะนิลา โดยมีประชาชนจำนวนมากยืนเรียงราย 2 ฟากถนนตลอดเส้นทาง เพื่อยลโฉมสาวงามที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

น.ส.เกรย์ นักศึกษาวิชาทฤษฎีดนตรี เอาชนะสาวงามตัวแทนจากกว่า 90 ประเทศทั่วโลก ในการประกวดสาวงามรายการ มิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 67 ประจำปี พ.ศ. 2561 ที่กรุงเทพฯ เมืองหลวงของไทย เมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางความตื่นเต้นยินดีของชาวฟิลิปปินส์ทั้งประเทศ ที่ส่งใจเชียร์และเฝ้ารอลุ้นหน้าจอทีวี




ฟิลิปปินส์ ประเทศประชากร 106 ล้านคนแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นหนึ่งในประเทศที่ประชาชนมีความคลั่งไคล้ในดารานักแสดง และเทพีสาวงาม โดยเฉพาะสาวงามที่คว้ารางวัลระดับโลกจะได้รับความชื่นชมและยกย่องดุจวีรสตรีของประเทศ น.ส.เกรย์ซึ่งเป็นลูกครึ่ง พ่อออสเตรเลียและแม่ฟิลิปปินส์ ก่อนหน้านี้เธอคว้ามงกุฏมิส ยูนิเวิร์ส ฟิลิปปินส์ 2018 และมิส เวิลด์ ฟิลิปปินส์ 2016 และเป็นสาวงามฟิลิปปินส์คนที่ 4 ที่คว้ามงกุฎระดับโลก