มือมืดปาระเบิดบ้านไต้ก๋งเรือ

2019-02-20 14:55:51

มือมืดปาระเบิดบ้านไต้ก๋งเรือ

Advertisement

มือมืดปาระเบิดใส่บ้านไต้ก๋งเรือ จ.ตรังพังเสียหาย โชคดีไร้เจ็บตาย ตำรวจคาดปมขัดแย้งของคนในครอบครัว


เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.บุญเลิศ หวานแก้ว ร้อยเวร สภ.กันตัง รับแจ้งเหตุมีคนปาระเบิดใส่ บ้านเลขที่ 111/4-5 บ้านเกาะจาก หมู่ที่ 8 ต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง จ.ตรัง เมื่อช่วงเวลา 05.45 น. ที่ผ่านมา หลังแจ้งได้รายงาน พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.กันตัง พร้อมเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุที่บ้านเลขที่ดังกล่าว โดยนายสุชาติ เย็นช้อน อายุ 55 ปี หรือไต้ก๋งเรือประมงกันตัง เป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งพบว่าสภาพหน้าบ้านกระจกแตกกระจาย หลอดไฟแตกกระจาย รถยนต์ ซีอาร์-วี ทะเบียน กท9604 ตรัง ได้รับความเสียหายด้านหน้ารถหม้อน้ำแตกเสียหาย ล้อยางรถยนต์ด้านหน้าระเบิดทั้ง 4 ล้อ รถจยย. ทะเบียน ขวจ 64 ตรัง ได้รับความเสียหายเช่นกันและที่บานประตูเหล็กโดนสะเก็ดระเบิดเป็นรูทั่วบาน ส่วนภายในบ้านหน้าต่างกระจกมีรอยแตกร้าวหลายจุด พร้อมกับห้องพระมีรอยเศษกระจกทั่วบริเวณห้อง แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ได้นำเชือกมากั้นรอบบริเวณบ้านห้ามคนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าในพื้นที่เกิดเหตุ

นางรัตวรา เย็นช้อน อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของเจ้าของบ้าน กล่าวว่า จากภาพกล้องวงจรปิดคนร้ายมาด้วยกัน 2 คน ขี่ จยย.ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ส่วนคนขับติดตะเกียงที่ใช้สำหรับกรีดยางไว้ที่ศีรษะ ส่วนคนซ้อนท้ายสวมหมวกไอ้โม่ง โดยคนร้ายได้ขี่ จยย.ย้อนศรมาและได้ทำการกลับรถมาจอดที่หน้าบ้านหลังดังกล่าว แล้วคนขี่ได้ลงมาจากรถ จยย.แล้วขว้างระเบิดลูกเกลี้ยงไม่ทราบชนิดใส่บ้านทันที หลังจากนั้นวิ่งกลับขึ้นไปที่รถจยย.ทันทีโดยเปลี่ยนจากขี่มาเป็นซ้อนท้ายแทน


นางรัตวรา กล่าวต่อว่า นอกจากนี้เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมาเพื่อนบ้านหลังติดกัน ได้โดนคนร้ายไม่ทราบจำนวนกระหน่ำยิงบ้านด้วยอาวุธปืนสงครามไม่ทราบชนิด จำนวน 8 นัด โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งทำการสืบสวนสอบสวนไล่หากล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คิดว่าคนร้ายจะหลบหนี พร้อมเรียกสอบปากคำเจ้าของบ้านและผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อทำการสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากการขัดแย้งส่วนตัวของคนในครอบครัว