“จาตุรนต์” จวก ผบ.ทบ.ปรับปรุงตัวใหม่

2019-02-19 18:35:32

“จาตุรนต์” จวก ผบ.ทบ.ปรับปรุงตัวใหม่

Advertisement

“จาตุรนต์” นำทีมแถลง ทษช.เดินหน้าหาเสียงต่อไป จวก ผบ.ทบ.ปรับปรุงตัวใหม่


เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคไทยรัษาชาติ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคไทยรักษาชาติ และผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ร่วมกันแถลงข่าว โดยนายจาตุรนต์ กล่าวว่าหลังจากที่ กกต.ยื่นยุบพรรคไทยรักษาชาติต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อป้องกันเหตุแทรกซ้อนจึงงดการปราศรัย ให้คณะกรรมการบริหารพรรคมีเวลาชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ แต่มีเสียงสะท้อนจากผู้สมัครในเขตต่างๆ ที่ยังคงหาเสียงเป็นปกติและได้รับการตอบรับอย่างดีว่าอยากให้แกนนำพรรคไปช่วยหาเสียง ส่วนการปราศรัยเปิดเวทีขนาดกลางหรือขนาดใหญ่นั้นขอดูสถานการณ์อีกระยะ หากไม่มีเหตุแทรกซ้อนการปราศรัยใหญ่จะเกิดตามปกติ แต่กรรมการบริหารพรรคจะไม่ร่วมในการหาเสียงด้วย เนื่องจากต้องใช้สมาธิในคดี 


ส่วนกรณีที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. และเลขาธิการ คสช. มีท่าทีต่อพรรคการเมืองที่เสนอนโยบายปรับลดงบประมาณกระทรวงกลาโหม โดยไล่ให้ไปฟังเพลงหนักแผ่นดินนั้น นายจาตุรนต์ กล่าวว่า ผบ.ทบ.พูดอย่างนี้ไม่ได้ เท่ากับแสดงความไม่เป็นกลางทางการเมือง ถือว่าผิดกฎหมาย ผิดระเบียบข้าราชการหรือไม่ เพราะข้าราชการจะแสดงความไม่เป็นกลางทางการเมืองไม่ได้ มาพูดให้ร้าย พูดไม่ดีต่อพรรคการเมืองที่เสนอลดงบประมาณกระทรวงกลาโหม แต่มากกว่านั้นคือความไม่เข้าใจในกติกาในการเลือกตั้ง  ทั้งนี้มีคนถามว่า แล้วนักการเมืองจะกลัว จะหงอหรือไม่ เมื่อพูดไม่ถูกต้องเราก็ต้องกล้าที่จะพูดว่า ผบ.ทบ.พูดอย่างนี้ไม่ได้ ควรไปปรับปรุงตัวเสียใหม่


ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ  กล่าวว่า ใครจะหนักแผ่นดินหรือไม่ พูดกันไปกันมาไม่จบ  การตัดสินใจของประชาชนในวันที่ 24 มี.ค.น่าจะตอบอะไรได้บ้าง การเลือกตั้งไม่ได้ชี้ว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งชนะเบ็ดเสร็จ แต่ต้องทำให้บ้านเมืองเดินไปสู่ประชาธิปไตย แก้ไขปัญหาปากท้องให้ประชาชนได้อย่างแท้จริง หลายปีที่ผ่านมางบกระทรวงกลาโหมเพิ่มขึ้นตลอดเวลา ชาวบ้านถามว่างบเพิ่มขนาดนี้ ไม่มีช่วงโปรโมชั่นลด 10 เปอร์เซ็นต์บ้างหรือ พอมีคนพูดขึ้นมาท่านก็โมโหโกรธา