นายกฯ กลุ้มแต่งกลอนเปิดศึก 2 ศิลปินแห่งชาติ

2017-07-03 12:45:22

นายกฯ กลุ้มแต่งกลอนเปิดศึก 2 ศิลปินแห่งชาติ

Advertisement

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ที่ห้องแกรนด์ไดมอนด์บอลรูม ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.เป็นประธานเปิดการประชุมและแสดงปาฐกถาพิเศษในการประชุมประจำปี 2560 ของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เรื่อง ขับเคลื่อนแผน 12 สู่อนาคตประเทศไทย  
ตอนหนึ่งว่า แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 12 มีความสำคัญในการแก้จุดอ่อนของประเทศ วางจุดเเข็งในอนาคต เชื่อว่าหากดำเนินการได้ตามแผนดังกล่าวประเทศไทยจะดีขึ้น และส่วนตัวเชื่อมั่นว่าไทยมีขีดความสามารถเพียงพอ มีคนไทยที่เข้มแข็ง ต้องลดปัญหาอุปสรรคต่างๆ ซึ่งขณะยังมีปัญหาที่ไม่ได้แก้ไขจึงขออย่าถือว่าเป็นวิกฤติประชาธิปไตยหรือวิกฤติสิทธิมนุษยชน แต่ให้มองว่าเป็นวิกฤติประเทศไทยที่ทุกคนต้องนำพาให้ประเทศมีความสุขมากขึ้น โดยส่งเสริมจุดแข็งเพื่อให้บรรลุเป้าหมายยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ไม่ใช่การผูกมัดรัฐบาล ไม่ว่ารัฐบาลใดก็สามารถดำเนินการได้แต่รัฐบาลนี้เพียงวางกรอบไว้ให้

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายการเมืองออกมาเรียกร้องให้ลงรับสมัครเลือกตั้ง ว่า ข่าวมีมากมาย แต่หนังสือพิมพ์ทุกฉบับ ทีวีทุกช่อง วุ่นอยู่กับเรื่องของตน ที่จะลงเลือกตั้งหรือไม่  มีเรื่องอื่นที่จะเป็นจะตาย ขอให้ไม่ต้องมาสนใจใครอยากจะพูดก็พูดไปเป็นเรื่องของตน ตอบให้ชัดเจนแบบนี้จะได้ไม่ต้องพูดอีก ถามกันอยู่ได้



ส่วนกรณีที่นายสุชาติ สวัสดิ์ศรี ศิลปินแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กวิพากษ์วิจารณ์นายเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ศิลปินแห่งชาติ ที่ออกมาชื่นชมนายกรัฐมนตรีที่แต่งกลอน "ประเทศไทย 4.0" จนมีการเขียนแสดงความเห็นตอบโต้กันไปมา ว่า แต่งกลอนไปหน่อยเดียว ทะเลาะกันอีกในวงการกลอน กวีแห่งชาติทะเลาะกัน 2 ฝ่าย ตนก็ไม่เข้าใจ ว่าเป็นตัวเปิดศึก เพราะคิดอะไรได้เร็วๆ ก็เขียนไป กลายเป็นทำให้มาทะเลาะกัน รู้สึกกลุ้มใจจนอยากจะหยุดพูดสัก 1 เดือน