ทางใครทางมัน “นิว-จิ๋ว” แยกกันโชว์เดี่ยว ยันชั่วคราวไม่ใช่ถาวร

2019-02-18 17:25:11

ทางใครทางมัน “นิว-จิ๋ว” แยกกันโชว์เดี่ยว ยันชั่วคราวไม่ใช่ถาวร

Advertisement

สองสาวพลังเสียงเหลือล้น “นิว-จิ๋ว” จับไมค์โชว์เดี่ยว พร้อมปล่อยซิงเกิลเดี่ยวสองอารมณ์ ภายใต้โปรเจกต์ “solo single” แฮปปี้กระแสตอบรับดี ...

คู่หูดูโอ ที่จับมือร้องเพลงด้วยกันมาตั้งแต่สมัยเข้าวงการมาเป็นนักร้องใหม่ๆ สำหรับสองสาวพลังเสียงเหลือล้น “นิว นภัสสร ภูธรใจ” และ “จิ๋ว ปิยนุช เสือจงพรู” หรือ “นิว-จิ๋ว” ศิลปินแถวหน้าของเมืองไทยที่ไม่ว่าจะปล่อยซิงเกิลไหนออกมา ก็ติดหูคนฟังจนร้องตามกันได้ทั้งบ้านทั้งเมือง

ล่าสุด ทั้งคู่ก็ได้แยกกันออกมาทำโปรเจกต์พิเศษ “Solo Single” ที่จะต้องจับไมค์ร้องเดี่ยวกันทั้งคู่ โดยนิว ก็ได้ปล่อยผลงานมาในซิงเกิ้ล “คนเดิม” และจิ๋ว ก็มาในสไตล์ ป๊อป อาร์แอนด์บี ในเพลง “เกลียดความรัก” ออกมาให้ได้ชมกัน ซึ่งทั้งคู่ก็ได้กล่าวถึงงานนี้ว่า…


พอรู้ว่าต้องมาทำ Solo Project เป็นยังไง ?

จิ๋ว :
“ลืมไปแล้วว่าร้องเพลงคนเดียวเป็นยังไง (หัวเราะ) คือเพลงที่จะสร้างมาเพื่อเรา มันมีความเป็น “นิว-จิ๋ว” ไปแล้ว แล้วเราจะเอาอะไรมาพูดดี เพราะเราเอาแทบทุกคอนเทนต์มาพูดในเนื้อเพลงแล้ว”

นิว : “ไม่ชินสักเท่าไหร่ แต่ก็เอาความไม่เคยชินนี่แหละ ให้มาเป็นความสนุก ตอนแรกก็อึดอัดนะ เพราะเราชอบพูด ชอบเล่าอะไรให้จิ๋วฟัง แต่พอผ่านไปสักพักก็คิดว่า เราทำอะไรให้เขาดูเหมือนเป็นโชว์ของเราดีกว่า”

การทำเพลงเดี่ยวของแต่ละคน จะเป็นการแยกวงใช่ไหม ?

นิว : “ไม่ได้แข่งกัน ไม่ได้แยกวง เราแค่โตขึ้น ไม่ได้แยกเพราะไม่เข้าใจ แต่นี่คือความเข้าใจของการทำงาน และกลับมาเปิดเพลงของแต่ละคนให้อีกคนฟัง ขนาดเรายังมีความสุขกับการทำงานในโปรเจกต์แบบนี้ แฟนๆ ที่ได้รอฟัง เขาได้กำไรมากๆ ได้ฟังถึง 2 เพลง”

จิ๋ว : “บรรยากาศไม่ได้เป็นแบบนั้น แต่พอหลายคนเห็นว่าเพลงเดี่ยว มันก็ดีในอีกมุมที่ว่างานเราโตขึ้น บางงานมันก็ไม่ได้สามารถเป็นดูโอกันตลอด”




เพลง "คนเดิม" เล่าถึงอะไร ?

นิว : “เนื้อหาเราก็เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความรักของตัวเอง และความรักของแฟนเพลงที่มีให้ ส่วนชื่อเพลง คือเวลาที่เราเล่าเรื่องราว เรามักจะพูดว่าเรายังเป็นเหมือนเดิม คือคนเดิม พอเห็นเนื้อเพลงก็ถูกใจเราเลย รู้สึกว่าเพลงนี้ฟังง่ายๆ สบายๆ อยากให้คนฟังแล้วอยากเปิดบ่อยๆ เวลาผ่อนคลายก็นึกถึง หรืออยากมอบเพลงนี้ให้คนรักก็นึกถึงเรา”

ดนตรีเป็นแนวอะไร ?

นิว : “ป๊อป อาร์แอนด์บี ออกโซล นิดๆ ที่ฟังแล้วดีดนิ้วตามได้ ถือเป็นอีกมิติของเราเหมือนกันเพราะถ้าจะให้ทำเพลงอะไรสักเพลง ถ้ามันเหนือความคาดหมายของแฟนเพลงเกินไป มันก็อาจจะเป็นแค่เพลงที่เราชอบ แต่ถ้าเป็นเพลงที่เราต้องการนำเสนอ และเป็นเพลงที่เขาอยากฟัง มาเจอแบบนี้มันน่าจะประสบความสำเร็จ ได้ใจคนฟังมากกว่า”


เพลงของจิ๋ว "เกลียดความรัก" คนละอารมณ์กับเพลงนิวเลย ?

จิ๋ว : “ก็ไม่คิดว่ามันจะต่างกันสุดขั้วขนาดนี้ ในมุมมองเพลงมันก็ฉีกคนละแบบ แต่การแยกทำเดี่ยว เราก็อยากลองทำในความชอบของเราด้วย ให้ดูคาแร็กเตอร์ใหม่ๆ”

แล้วเพลงนี้ต้องการจะสื่อหรือเล่าอะไร ?

จิ๋ว : “เกลียดความรัก เราคุยในมุมนึงของความรัก ว่าเราต้องทำให้ดีที่สุดในความรัก แต่จะไม่มีโอกาสที่สองนะ แต่ไปๆ มาๆ คอนเซปต์มันกว้างขึ้น กลายเป็นเรื่องของความรักที่ไม่ได้ดั่งใจเรา จนเราอยากจะหนีความรัก แต่ท้ายที่สุดเราก็พ่ายแพ้ความรักอยู่ดี เหมือนคนอ่อนแอที่ท้ายสุดก็ต้องยอมความรักครั้งนี้ เพลงนี้เอาใจคนที่มีความรักไม่โอเค”

ดนตรีเป็นแนวอะไร ?

จิ๋ว : “ดนตรีกับเนื้อเป็นพี่ “แม็ค-ศรัณย์” โปรดิวซ์ให้ คือเราสร้างโทนใหม่ๆ เลย ตอนแรกเราตั้งใจทำคีย์สูง แต่จิ๋วอยากได้ดูเท่ๆ มากกว่านิดนึง ให้ต่างจากที่แฟนๆ เคยฟัง ปรับให้อีกคาแรกเตอร์นึง คอรัสก็เปลี่ยน ไม่ร้องเลื้อยๆ เกี่ยวพันกัน ส่วนช่วงกึ่งแร็ปก็มีเพิ่มมาหน่อย ให้รู้ว่างานเราไม่อยู่นิ่งนะ เราก็ทำอะไรใหม่ๆ นะ”


จากที่เคยร้องดูโอ มาร้องเดี่ยว รู้สึกยังไง ?

จิ๋ว : “ก็มีหลายบรรยากาศเหมือนกันนะในการทำงานจริงๆ ช่วงแรกก็พูดว่าเอาจริง เหรอกับการมาทำโซโล่ แต่พอทำจริงๆ เราสองคนต้องรู้สึกเหมือนกันว่า งานโซโล่ถือเป็นโอกาสดีๆ ที่เราอยากทำ และสำหรับแฟนเพลงที่เขาสนับสนุนเรามานาน เขาคงอยากเห็นเราเต็มที่กับอะไรพิเศษที่แตกต่างออกไป เป็นงานที่ตั้งใจเหมือนเดิม”

ฟีดแบ็กเพลงเป็นยังไงบ้าง ?

จิ๋ว : “ดีนะ ได้เป็นล้านวิวเราก็แฮปปี้แล้ว ถือว่าประสบความสำเร็จไปอีกขั้น สำหรับการทำอะไรที่ท้าทายตัวเราเอง เราไม่เคยมาแยกกันทำแบบจริงจังขนาดนี้”

ฟีดแบ็กจากแฟนคลับ หลังจากรู้ว่าเราร้องเดี่ยว เขาว่ายังไงบ้าง ?

จิ๋ว : “จริงๆ แพลนนี้มีมาเกือบๆ ปี นานแล้ว แต่ก็ไม่มีเกริ่นให้แฟนเพลงได้รู้ เขาก็จะมีงงๆ ว่าทำไมต้องแยกกันทำ แต่จริงๆ ช่วงนั้นเรายังมีงานจ้างคู่กันตลอด ซึ่งดีใจนะที่คนติดตามเรา ดีใจที่เขาไม่อยากให้เราหลุดจากความเป็นดูโอ แต่ท้ายที่สุดเขาก็สนุกกับการเห็นแยกกัน จิ๋วไปดูคอมเมนต์บางคนก็บอกชอบ บอกว่ารู้อย่างนี้ให้แยกกันบ้างดีกว่า”

นิว : “เขาก็จะมีคำถาม สมมติถ้าเป็นเราเอง แล้ววันนึงมีดูโอคู่นึงและวันนึงเขาแยกกัน มันก็ต้องมีคำถามเป็นเรื่องปกติ”


อยากบอกอะไรกับแฟนคลับหลายคน ที่ยังไม่เข้าใจ นึกว่าเราแยกกันเพราะแตกคอไหม ? 

นิว : “มันเป็นธรรมดาของการที่ได้มาเจอกัน ได้มาทำงานร่วมกัน บางพาร์ตอาจจะต้องทำงานแยกกัน ไม่วันนี้ก็วันข้างหน้า มันต้องมี พาร์ตนั้นอยู่แล้วอยู่ที่ว่าเราจะทำยังไงให้พาร์ตนั้นสวยงามที่สุด และเดินต่อไปอย่างสวยงาม”

จิ๋ว : “ไม่ต้องกังวลไป เพราะจริงๆ แล้วบรรยากาศในการทำอะไรพิเศษๆ มันมาด้วยความเข้าใจ มาด้วยความพร้อม ด้วยจังหวะเวลา จริงๆ เรารู้ว่าทุกคนเข้าใจเราเสมอในการได้ทำอะไรใหม่ๆ”




ฝากเพลงกับแฟนๆ ? 

จิ๋ว : “ฝาก Solo Project ของพวกเราด้วยนะคะ หลายคนอาจจะได้ดูในไลน์ทีวีกันบ้างแล้ว ส่วนคนที่รอว่าเมื่อไหร่จะได้ลงในช่องทางอื่น ก็ติดตามกันได้แล้วค่ะ”

นิว : “ฝากถึงแฟนเพลงที่ไม่ว่าจะมีความรักในรูปแบบไหนก็ตาม “นิว-จิ๋ว” จะอยู่เป็นในทุกรูปแบบให้กับคุณ ถ้าคุณมีความสุขแฮปปี้อยู่ ก็ฟังเพลง “คนเดิม” ของนิว ส่วนใครที่อยากจะได้ความรู้สึก กระแทก ในจิตใจ มีอะไรอยากปลดปล่อย ก็มาฟังเพลง “เกลียดความรัก” ของจิ๋ว” 




ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม: @new_brandnew_nj, @jewelry_nj

ขอบคุณข้อมูลจาก: ข่าวสดออนไลน์