เลือกเอาสักทาง !! "บิ๊กป้อม" ยื่นคำขาด "สงกรานต์" ลงการเมืองต้อง "ลาออก"

2019-02-17 18:10:12

เลือกเอาสักทาง !! "บิ๊กป้อม" ยื่นคำขาด "สงกรานต์" ลงการเมืองต้อง "ลาออก"

Advertisement

เกิดเป็น "สงกรานต์ เตชะณรงค์" ชีวิตก็ดีก็แจ่มว้าวมาโดยตลอด อยู่ๆ จะมาจอดตอนปีหมูทองอย่างนั้นหรือ เป็นประเด็นร้อนแรงหลังจากที่ "บิ๊กป้อม"  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ยื่นคำขาดสงกรานต์อยากเลือกอะไรต้องเอาสักทาง ไม่ใช่เหยียบเรือสองแคม ...


ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ชี้แจงว่า ไม่เคยรู้จักพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับ ร.ต.อ.สงกรานต์ เตชะณรงค์ รองสารวัตรฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการปราบปราม รักษาราชการแทน รองสารวัตรฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 ปฏิบัติราชการ ที่ศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจ กองบังคับการฝึกอบรมตำรวจกลาง (บก.ฝรก.)





กรณีเมื่อปลายปีที่ผ่านมา มีคนที่เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปในพรรคเพื่อไทย ได้ออกมาให้ข่าวกับสื่อสำนักหนึ่งในทำนองที่ว่า

"มีคนรุ่นใหม่ที่สนใจมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ซึ่งก็คือ "ร.ต.อ.สงกรานต์ เตชะณรงค์" ลูกชายของ "นายไพวงษ์ เตชะณรงค์" เจ้าของอาณาจักรโบนันซ่า อดีตรองเลขาธิการพรรคความหวังใหม่ แต่ต้องรอให้เจ้าตัวเคลียร์เรื่องตำแหน่งทางราชการ และเรื่องส่วนตัวอื่นๆ ให้เรียบร้อยก่อน"






ต่อมาผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมตรี ได้ให้สัมภาษณ์กับคำถามประเด็นที่ว่า "ร.ต.อ.สงกรานต์ เตชะณรงค์" ซึ่งรับราชการตำรวจเตรียมสมัครลงเล่นการเมืองในนามพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) จำเป็นต้องลาออกจากราชการหรือไม่

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ตนไม่รู้จักนายสงกรานต์เป็นการส่วนตัว แต่ข้าราชการตำรวจที่จะมาเล่นการเมืองต้องลาออก และหากอนาคตสอบตกไม่ได้เป็น ส.ส. ก็สามารถที่จะกลับมารับราชการตำรวจได้ ถ้าทำใบลาออกแล้วมาลงเล่นการเมือง เนื่องจากกฎหมายอนุญาตไว้อย่างชัดเจน”





ภายหลังบิ๊กป้อม ออกมาให้สัมภาษณ์ กรณีดังกล่าวปรากฏว่า กระแสข่าวที่ว่า ร.ต.อ.สงกรานต์ เตชะณรงค์ จะลงเล่นการเมืองนั้นถูกกลืนหาย เงียบไป พร้อมกับการออกมาตอบโต้ข่าวเพียง 1 ครั้ง สั้นๆ ว่า ยังไม่ต้องการเล่นการเมือง เพราะว่ายังมีใจรักและสนุกกับอาชีพตำรวจหน่วยงานที่ตนเองสังกัดอยู่



ในที่สุด ก็ได้มีหนังสือคำสั่งจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติย้าย ร.ต.อ.สงกรานต์ เตชะณรงค์ รองสารวัตรฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการปราบปราม รักษาราชการแทน รองสารวัตรฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 ปฏิบัติราชการ ที่ศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจ กองบังคับการฝึกอบรมตำรวจกลาง (บก.ฝรก.) เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผกก.ศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจ บก.ฝรก.มอบหมาย ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง