น้าเขยยิงหลานเขยดับปมขัดแย้งที่ดิน

2019-02-17 00:10:19

น้าเขยยิงหลานเขยดับปมขัดแย้งที่ดิน

Advertisement

น้าเขยยิงหลานเขยดับ สางปมปัญหาที่ดินในครอบครัว ก่อนยิงกรอกปากตัวเอง

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 16 ก.พ. พ.ต.ท.วัชรา ชิโนรส สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บ้านลาด อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันในพื้นที่ หมู่ 2 ต.ถ้ำรงค์ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เชิญ พลายมี ผกก. สภ.บ้านลาด ทราบ และรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเพชรบุรี แพทย์เวรรพ.บ้านลาด และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน จ.เพชรบุรี อีกหลายนาย


ที่เกิดเหตุอยู่ข้างทางห่างจากถนนสายม่วงงาม-ตำหรุ หมู่ที่ 2 ต.ถ้ำรงค์ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี เล็กน้อย พบศพนายสมศักดิ์ บุบผาราม อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/485 ซอยพหลโยธิน 54/1 แยก 4-17(ม.มิตรประชา) แขวงคลองถนน สายไหม กทม. นอนหงายสวมเสื้อคลุมแขนยาว กางเกงยีนต์ขาสั้น มีพบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด.38 ม.ม.เข้าบริเวณกลางหลัง 1 แห่ง

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบต่อมาคือ นายฐิติ เขี้ยวแก้ว อายุ 86 ปี บ้านเลขที่ 136 หมู่ที่ 2 ต.ถ้ำรงค์ อ.บ้านลาด หลังก่อเหตุ ได้หลบหนีไปทางวัดตำหรุ หมู่ 4 ต.ตำหรุ อ.บ้านลาด ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร และใช้อาวุธปืนขนาด .38 ยิง กรอกปากตัวเองกระสุนเข้าที่ใต้คางทะลุช่องปาก อาการสาหัส เจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำส่ง รพ.บ้านลาด และส่งต่อรักษาตัวที่ รพ.พระจอมเกล้า โดยในที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนขนาด .38 ตกอยู่บนพื้นปูน จำนวน 1 กระบอก และยังพบปลอกใส่อาวุธปืน แว่นตากันแดดและรองเท้าแตะของผู้บาดเจ็บตกอยู่ นอกจากนั้นยังพบกระสุนปืนขนาด .38 ในตัวผู้บาดเจ็บ 18 นัด เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน





จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้น ทราบว่า นายฐิติผู้ก่อเหตุ เป็นฐาติกับนายสมศักดิ์ ผู้ตายโดยนายฐิติมีศักดิ์เป็น น้าเขย ซึ่งก่อนหน้านี้นายสมศักดิ์ และนายฐิติ เคยมีปากเสียงเรื่องแบ่งที่ดินของครอบครัวมาแล้วหลายครั้ง โดยนายฐิติผู้ก่อเหตุได้กรรมสิทธิ์ที่ดิน 150 ตารางวา ต่อมานายฐิติได้ล้อมรั้วสร้างบ้านแต่ปรากฏว่าล้อมรั้วรวมพื้นที่ 170 ตารางวา เกินมา 20 ตารางวา จึงมีปัญหาฟ้องร้องกัน และศาลสั่งให้นายฐิติผู้ก่อเหตุชดใช้ค่าที่ดินส่วนเกิน 20 ตารางวาเป็นเงิน 20,000 บาท ซึ่งนายฐิติผู้ก่อเหตุได้นำเงินชดใช้เรียบร้อยแล้ว กระทั่งเมื่อวานนี้นายสมศักดิ์ ผู้ตายกับภรรยาได้เดินทางกลับมาจาก กทม. และในตอนเช้าวันนี้ระหว่างที่นายสมศักดิ์ ผู้ตายกำลังรดน้ำต้นไม้อยู่ในพื้นที่ติดกับบ้านนายฐิติ ผู้ก่อเหตุ นายฐิติ ได้เดินมายืนริมรั้วลวดหนาม แล้วโยนเอกสารที่ถือมา ซึ่งเป็นเอกสารเรื่องที่ศาลมีคำสั่งให้ชดใช้เรื่องค่าที่ดิน และนายฐิติจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่นายสมศักดิ์ทันที โดยนายสมศักดิ์ ผู้ตายพยายามวิ่งหนี้เพื่อจะไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน แต่ก็ล้มลงขาดใจตายในที่สุด ส่วน นายฐิติ ได้วิ่งตามมาดูศพนายสมศักดิ์ก่อนที่หลบหนีไปก่อเหตุยิงตัวเองภายในวัด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา กับนายนิฐิ ที่ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเพชรบุรี เนื่องจากอาการสาหัส และจะได้ดำเนินคดีตามกฎมายต่อไป