คนร้ายยิงหนุ่มยะลาดับ 2 ศพ

2019-02-14 14:40:58

คนร้ายยิงหนุ่มยะลาดับ 2 ศพ

Advertisement

คนร้ายกระหน่ำยิง 2 หนุ่มยะลาขณะขี่ จยย. กลับบ้านพักดัับคาที่ คาดขัดแย้งส่วนตัว


เมื่อช่วงเช้า วันที่ 14 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.อิษวัต ยิ่งคง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ยะหา ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน ว่าพบศพชาวบ้านถูกยิงเสียชีวิต 2 ราย บริเวณท้ายหมู่บ้านเจาะกลาดี หมู่ที่ 8 ต.ยะหา ร่อยต่อบ้านเหมืองล่าง หมู่ที่ 5 ต.ตาชี อ.ยะหา จ.ยะลา หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.ธวัช สุนทรพจน์ ผกก.ยะหา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพราน ที่ 47 และฝ่ายปกครอง รีบเข้าตรวจสอบเป็นการด่วน

ที่เกิดเหตุบนถนนรุกรังภายในสวนผลไม้ท้ายหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่พบรถ จยย. ยี่ห้อซูซูกิ รุ่น สเเมชสีน้ำเงิน สภาพเก่า ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ห่างกันเล็กน้อยพบศพชายไทยอายุประมาณ 30 ปี 2 ราย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดกระสุนเจาะเข้าที่ศีรษะและลำตัวจำนวนหลายนัด ใกล้กันพบปลอกกระสุน 3 ปลอก กระสุน 9 มม. 2 ปลอก หัวกระสุน 1 หัว ทราบชื่อผู้เสียชีวิตภายหลังคือ นายอาฮามะ ตาเละ อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 99 หมู่ที่ 8 ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา และนายอับดุลรอฮะ หะยียามา อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 143 หมู่ที่ 8 ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา

จากการสอบสวนทราบว่าทั้งสองออกมาจากสวนยางพาราและสวนผลไม้ เพื่อเดินทางกลับไปยังบ้านพัก โดยได้ขี่รถ จยย.ซ้อนท้ายมาด้วยกัน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ มีคนร้ายไม่น้อยกว่า 2-3 คน แอบซุ่มในป่าสวนยางพาราข้างทาง ได้ใช้อาวุธปืนยิง ทำให้รถล้มลงจนทำให้ทั้งสองตกจากรถ แล้วได้ใช้อาวุธปืนพกสั้น กระหน่ำยิงอีกครั้งจนเสียชีวิตคาที่


ทั้งนี้พฤติกรรมของผู้ตายเคยถูกจับกุมในคดีอาวุธปืนมาแล้ว มีความเกี่ยวข้องกับปัญหายาเสพติดอีกด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าอาจเป็นความขัดแย้งส่วนตัว ส่วนข้อเท็จจริงจะสอบสวนในรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง