“รัศมีแข” สุดทน โพสต์สั่งสอนเด็ก (ตาลอย) ยาวเหยียด

2019-02-14 12:10:29

“รัศมีแข” สุดทน โพสต์สั่งสอนเด็ก (ตาลอย) ยาวเหยียด

Advertisement

ไม่ไหวแล้ว “รัศมีแข” โพสต์สั่งสอนรุ่นน้องหลังทนนาน 3 เดือน แซะอยากเป็นนักแสดงหรือเปล่าชอบแสดงตลอดเวลา เผยใส่ชื่อย่อให้รู้ตัว แซวแรงเพื่อนรักอย่าง “หนูเล็ก” ไม่ต้องสู้ใครทั้งนั้น เก็บแรงไว้เบ่งลูก !! 

นักแสดงสายฮา “รัศมีแข ฟ้าเกื้อกูล” โดนกระตุกต่อมจนของขึ้น หลังเจอพฤติกรรมสุดทนจากรุ่นน้องที่รู้จัก จนต้องมาโพสต์สั่งสอนยาวเหยียดหลัง หลังจากที่ทนเก็บมานานกว่า 3 เดือน ล่าสุดเจอเจ้าตัวที่งาน Line Nextplosion 2019 เลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า...


ถามถึงเรื่องที่โพสต์ข้อความยาวในไอจี ?

“เป็นน้องที่รู้จักคนหนึ่งในกลุ่ม แสดงกิริยาเชิ่ดๆ เริ่ดๆ เขาไม่ได้ทำแค่กับเรา เขาทำแบบนี้กับหลายๆ คน พอเราโพสต์ไปครั้งนี้ คนที่โดนกระทำแบบเดียวกับเรา เขาก็มาพูดคุยกับเราเยอะพอสมควร แต่ว่าไม่ใช่คนในวงการนะ เป็นคนนอกวงการ”

โดนโยงว่ามีปัญหากับคนในวงการหรือเปล่า ?

“ไม่มีๆ คนในวงการไม่มีปัญหาเลย สิ่งที่เราพูดมา แล้วเขียนจากลึกในจิตใจของเราด้วยที่เก็บเรื่องนี้มาประมาณ 3 เดือน แล้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงขึ้น เราก็เลยอยากจะโพสต์เพื่อเตือนสติเขา แต่เราไม่รู้ว่าที่โพสต์ไปนั้นช่วยเขาได้มากน้อยแค่ไหน แต่อย่างน้อยก็เชื่อว่าเราปลุกเตือนสติเขาได้นิดนึง”


หลังจากที่เราโพสต์ไป ได้เจอหรือพูดคุยกันบ้างไหม ?

“ตอนนี้ยังไม่ได้เลย ตั้งแต่วันนั้นมาก็ยังไม่ได้เจอน้องเขาเลย ก็ไม่ซีเรียสอะไร ปล่อยไป ถ้าน้องเขาจะทำตัวแบบเดิมก็ไม่เป็นไร ต่างคนต่างอยู่ เราไม่จำเป็นต้องให้ค่าอะไร เราแค่ห่วงเฉยๆว่าในอนาคตของน้อง เวลาน้องเรียนจบแล้วไปทำงานข้างนอก สังคมการทำงานมันน่ากลัวกว่าที่คิดแค่นั้นเอง”

เขาแสดงกิริยาในลักษณะยังไงที่เราเจอมา ?

“มองตาลอยๆ มองเพดานประมาณนี้ ไม่รู้ว่าน้องอยากเป็นนักแสดงรึเปล่า เหมือนอยากแสดงตลอดเวลา อย่างตัวแขเองก็จะเห็นว่าแขเป็นของแขแบบนี้ เราเป็นคนสบายๆ หลายๆ คนก็ยอมรับเราที่เป็นตรงนี้แต่อย่างหนึ่งที่ได้จากน้องเขา เรารู้สึกว่าเราอาจจะมีคนทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ แต่ถ้าหากเราไม่ชอบกันก็ต่างคนต่างอยู่ เราไม่ต้องแสดงกิริยาต่อกันก็ได้ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขารู้ตัวมั้ย ใส่ชื่อย่อไป ชื่อย่อเขามีสี่อักษร ใส่ไปแค่สองค่ะ ก็น่าจะได้อยู่”


เพื่อนในวงการเข้ามาให้กำลังใจกันเยอะมาก ?

“ใช่ ต้องขอบคุณมาก โดยเฉพาะหนูเล็ก ท้องอยู่ ไม่ต้องมา ไม่มีแรงสู้ใครทั้งนั้นหนูเล็ก เก็บแรงไว้คลอดลูก ไว้เบ่งลูกดีกว่า”

ถ้าคนในวงการที่ทำงานด้วยเรามีปัญหา เรากล้าจะบอกเขาไหม ?

“ไม่มีเลยค่ะ ทุกวันนี้ต้องขอบคุณมาก แขเจอแต่กัลยาณมิตรที่ดีๆ ในการทำงานวงการบันเทิง ซึ่งมันทำให้เราเห็นว่า พอมาอยู่ในวงการบันเทิง บางคนดังมาก ดังกว่าแขเยอะเลย แต่เขาปฏิบัติตัวพอเราเห็นแล้วมันว้าว น่ารักมาก มันก็เหมือนอย่างที่แขตีแผ่ไปอยากบอกน้องเขาว่า แขไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองดัง มีคนดังกว่าแขเยอะแยะมากมาย เราอยู่ในโหมดของเรา เป็นคนเจียมเนื้อเจียมตัว ติดดิน เป็นคนที่น่ารักดีกว่า”




ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม: @rusameekae