"บิ๊กแดง"จัดชกมวยทหารสานสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

2019-02-13 18:40:28

"บิ๊กแดง"จัดชกมวยทหารสานสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

Advertisement

"บิ๊กแดง" แถลงจัดชกมวยไทย "ออลสตาร์ ไฟต์  อาร์มี่ เวิลด์ โซลด์เยอร์" สานสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ดึงนักมวยทหารประกบนักชกนานาชาติ  ด้าน "ร.ต.บัวขาว" ตื่นเต้นร่วมสังเวียนด้วย

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันชกมวยไทยระหว่างนักชกทหารไทยกับนักชกทหารต่างชาติ หรือ "ออลสตาร์ ไฟต์  อาร์มี่ เวิลด์ โซลด์เยอร์" เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ รวมทั้งความรักความสามัคคีของคนในชาติ ในวันที่ 9 มี.ค. 2562 ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์(พล.ม.2 รอ.)


พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า มวยไทยเป็นการกีฬาและศิลปะป้องกันตัวของไทยที่มีอาวุธครบเครื่องและได้รับความนิยมแพร่หลายไปทั่วโลกที่สำคัญศิลปะการต่อสู้มวยไทยยังถูกนำไปปรับใช้ในรูปแบบการฝึกฝนการต่อสู้ของกองทัพในหลายประเทศด้วยกัน ทั้งนี้กองทัพบกได้ร่วมกับทุกภาคส่วนจัดการแข่งขันมวยไทยระดับโลกขึ้นในครั้งนี้โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมนักมวยไทยโดยเฉพาะนักมวยไทยที่เป็นทหารและนักมวยไทยที่ให้ความสนใจศิลปะมวยไทยอยู่แล้ว

พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวต่อว่า ในครั้งนี้จะเน้นในเรื่องของนักมวยไทยที่เป็นทหารรวมถึงทหารของกองทัพทั่วโลก แม้ว่าจะเป็นการจัดการแข่งขันครั้งแรก แต่เชื่อว่าต่อไปเราจะได้รับความสนใจจากกองทัพทั่วโลกที่จะมาพบปะและปะทะฝีมือกันในเชิงศิลปะมวยไทย ทั้งยังเป็นการอนุรักษ์และสืบสานเผยแพร่ศิลปะการต่อสู้ที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของชาติให้ชาวต่างชาติได้เข้าใจถึงเอกลักษณ์และประเพณีของไทยมากขึ้นและเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนในชาติหันมาสนใจศึกษา เรียนรู้ ทักษะกีฬามวยไทย เพื่อจะช่วยพัฒนาร่างกายจิตใจให้เป็นกำลังสำคัญของชาติและห่างไกลจากสิ่งไม่ดีทั้งปวง ในการแข่งขันครั้งนี้จะมีแต่คู่ชกมวยซึ่งเป็นนักมวยทหารของไทย 5 นายและนักมวยทหารต่างชาติอีก 3 นาย มาประกบคู่กับนักชกนานาชาติที่ผ่านสังเวียนระดับโลกมาอย่างโชกโชน เช่น ร.ต. สมบัติ บัญชาเมฆ หรือบัวขาว


พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวด้วยว่า  กองทัพบกให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับนักกีฬาที่เป็นทหารและนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับกองทัพบก ตนพูดเสมอว่าทหารต้องชกมวยต่อสู้ป้องกันตัวและต้องยิงปืนได้ดีกว่าคนอื่น ถือว่าเป็นการจุดประกายให้กับทหารที่จะเป็นนักกีฬา ไตรกีฬา ทหารบกต้องเป็นแชมป์ทั้งการต่อสู้ป้องกันตัวและการยิงปืน โดยเฉพาะการยิงปืนเพราะเป็นอาชีพของเรา ตนยินดีสนับสนุนทหารทุกคนอย่างเต็มที่ อย่างบัวขาว ก็ติดยศ ร.ต. แล้วน้องๆที่นั่งอยู่ก็ทำงานเพื่อประเทศชาติ กองทัพบกก็ต้องดูแลตอบแทนและนักกีฬาก็คือตัวอย่างที่ดีของเยาวชน

ด้าน บัวขาว กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้น การแข่งขันครั้งนี้ตนเป็นตัวแทนทหารนักมวย เป็นรายการระดับโลกซึ่งเป็นที่ยอมรับ โดยนักมวยทั้งหมดเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกเชื่อว่าแฟนคลับของทุกคนจะต้องเดินทางมาชมรายการนี้ ซึ่งการจัดการแข่งขันครั้งนี้ผลแพ้ชนะมีค่าเท่ากัน เพราะเราจับคู่นักมวยที่มีความสามารถเท่ากันใช้อาวุธทุกรูปแบบมาประชันกันนักมวยทุกคนมีความพร้อมที่จะมาต่อสู้นักมวยของกองทัพ และตนเตรียมตัวมาต่อเนื่องอยู่แล้ว