"ฮาคีม"ขึ้นเครื่องบินกลับออสเตรเลียแล้ว

2019-02-12 11:45:46

"ฮาคีม"ขึ้นเครื่องบินกลับออสเตรเลียแล้ว

Advertisement

 "ฮาคีม"ขึ้นเครื่องบินกลับออสเตรเลียแล้วตั้งแต่  00.05 น.วันที่ 12 ก.พ. ภรรยาดีใจเหมือนฝันสามีได้รับการปล่อยตัว

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่อาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ กองทัพสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศพากันเดินทางมารอบันทึกภาพทำข่าวการเดินทางกลับประเทศออสเตรเลียของนายฮาคีม อัล อาไรบี อายุ 25 ปี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติบาห์เรน หลังจากถูกปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา แต่การเฝ้ารอของผู้สื่อข่าวต่างพากันผิดหวังเนื่องจากมีรายงานข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง(ตม.)พาตัวนายฮาคีมเข้าไปด้านในอาคารผู้โดยสารขาออกเพื่อรอขึ้นเครื่องของสายการบินไทยเที่ยวบินที่ ทีจี  465 สุวรรณภูมิ- เมลเบิร์น เรียบร้อยแล้ว โดยเครื่องบินออกจากสุวรรณภูมิตั้งแต่ 00.05 น.ของวันที่ 12 ก.พ. โดยใช้ช่องทางพิเศษผ่านช่องตรวจหนังสือเดินทางฟาสแทร็คตั้งแต่ช่วงเวลา 17.00 น.โดยมีเจ้าหน้าที่ทูตของออสเตรเลียเดินทางมารอรับผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามกับเจ้าหน้าที่ ตม.ที่ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แต่ทุกคนก็ตอบได้เพียงว่าไม่ทราบข้อมูลเรื่องของนายฮาคีม แต่อย่างใด


นายอีวาน โจนส์ ผู้ประสานงานสิทธิมนุษยชนผู้ลี้ภัยแปซิฟิค กล่าวว่า รู้สึกประหลาดใจและก็ดีใจที่รัฐบาลไทยยอมปล่อยตัวฮาคีมเชื่อว่าสิ่งที่รัฐบาลไทยเปลี่ยนท่าทีมาจากการเรียกร้องให้ช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ ตอนนี้ยังไม่เจอฮาคีมแต่ได้โทรศัพท์พูดคุยกับภรรยาของฮาคีมแล้วเธอก็รู้สึกดีใจเหมือนฝันที่เป็นจริงที่สามีได้รับการปล่อยตัว

น.ส.ณัฐาศิริ เบิร์กแมน ทนายความกล่าวเพียงสั้น ๆว่า ไม่สามารถให้ข้อมูลในรายละเอียดได้แต่ทางทีมทนายที่ทำคดีนายฮาคีมทุกคนรู้สึกดีใจที่นายฮาคีมได้รับการปล่อยตัว