ส่งชุดสืบแกะรอยพ่อค้า เบี้ยวส่งเนื้อหมูงานบวช

2019-02-11 17:10:41

ส่งชุดสืบแกะรอยพ่อค้า เบี้ยวส่งเนื้อหมูงานบวช

Advertisement

ผู้การฯกาฬสินธุ์ ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่แกะรอยตามตัวพ่อค้าเบี้ยวส่งหมูให้กับเจ้าภาพงานบวชทั้ง 4 ราย ล่าสุดตำรวจพอทราบแหล่งที่อยู่พ่อค้าหมูแสบแล้ว

ความคืบหน้าชาวบ้านหนองบัว ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นเจ้าภาพงานบวช 4 ราย ทำการเซ็นสัญญาตกลงซื้อหมูจากพ่อค้ารายหนึ่งใน อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เพื่อนำมาเลี้ยงแขก แต่กลับถูกพ่อค้าเบี้ยวไม่นำเนื้อหมูมาส่ง ทำให้ไม่มีอาหารเลี้ยงแขกที่มาร่วมงาน และสูญเงินไปกว่า 201,000 บาท และเตรียมเอกสารหลักฐาน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับพ่อค้าหมูคนดังกล่าวตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ก.พ. พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.อ.ทวีรัชต์ ศรีธวัชพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ รักษาการในตำแหน่ง ผกก.สภ.ยางตลาด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ และชุดสืบสวนสภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่เข้าสอบถามข้อมูลกับนางประทุมทอง อิสาตร์ อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ที่ 19 ซึ่งเป็นเจ้าภาพงานบวชนายวิชัย อิศาสตร์ ซึ่งทางญาติพี่น้องได้ร่วมกันจัดงานบวชวันนี้ 11 ก.พ.พร้อมทั้งเข้าสอบถามข้อมูลกับญาติและเจ้าภาพงานบวชที่จัดไปก่อนหน้านี้ทั้ง 3 ราย เพื่อเร่งติดตามตัวพ่อค้าหมู ที่นำเงินไปแล้วแต่ไม่นำเนื้อหมูมาส่งให้กับชาวบ้าน




ด้าน พ.ต.ท.ปฏิบัติ ประวิเศษ รองผกก.สอบสวน สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นชาวบ้านเข้ามาแจ้งความเมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมาแล้วจำนวน 2 ราย ส่วนอีก 2 ราย ยังคงติดภารกิจจัดงานบวชอยู่ โดยทาง พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ และพ.ต.อ.ทวีรัชต์ ศรีธวัชพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ รักษาการในตำแหน่ง ผกก.สภ.ยางตลาด ได้กำชับให้เร่งรัดดำเนินการโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะนัดให้ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม แต่ก็ได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อให้ติดตามตัวนายสมยศ แก้วกาหลง ซึ่งเป็นพ่อค้าหมูแล้ว