ขออนุญาตกรี๊ด !! "หมอเอ้ก" ดีกรีไม่ธรรมดา จากดาราสู่เวทีนักการเมือง

2019-02-11 15:35:54

ขออนุญาตกรี๊ด !! "หมอเอ้ก" ดีกรีไม่ธรรมดา จากดาราสู่เวทีนักการเมือง

Advertisement

ท่ามกลางความสับสนวุ่นวายในสังคมการเมืองไทย วันนั้นเป็นอย่างนี้ วันนี้เปลี่ยนแปลงอีกแล้ว ไม่มีอะไรนิ่งจริงๆ ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงของการหาเสียง เราๆ ท่านๆ ก็อาจจะได้พบปะกับนักการเมืองหลายต่อหลายพรรคที่ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงทุกวี่วัน รับรองว่าคงได้ยินแต่นโยบายนั่นนี่ที่ทำให้ต้องฉุกคิดตริตรองก่อนไปลงคะแนนกัน (24 มี.ค. 62) ...



เริ่มไล่กวาดคะแนนเสียงกันแล้วจ้า เสียงอึกทึกประโคมทั้งชื่อทั้งเบอร์ดังกระหึ่ม ใกล้ถึงวันเลือกตั้งจริงแล้วล่ะซี ... แต่เอ๊ะๆๆ พ่อหนุ่มหน้าใส หุ่นโดนใจคนนั้นคือใครเอ่ย ? ทำไมออร่าช่างเจิดจรัสสวัสดีอะไรอย่างนี้ สาวๆ รีบเดินดุ่มๆ เข้าไปส่องความหล่อให้ชัดเอาแบบไม่ต้องโฟกัสกันเลย อ๋อ...คนนี้นี่เอง ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตบางซื่อ-ดุสิต (แขวงถนนนครไชยศรี) หมายเลข 15 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ หมอไข่ เอ๊ย !! "หมอเอ้ก" หรือ นายแพทย์คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ อีกทั้งยังเป็นอดีตนักแสดงและนายแบบสุดฮอตอีกด้วย






วันนี้ทีมข่าวบันเทิง นิว 18 ขอสนองนี้ดตามคำร้องของสาวน้อยสาวใหญ่ที่อยากรู้จักผู้สมัครหนุ่มหน้าใสไฟแรงคนนี้เสียเหลือเกิน ว่าแล้วเรามาดูโปรไฟล์ไฮโซๆ ของคุณหมอเอ้กกัน ....





นายแพทย์คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ ชื่อเล่นชื่อ เอ้ก จบการศึกษาชั้นประถม ที่โรงเรียนถนอมพิศวิทยา, มัธยมศึกษาตอนต้น ที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) และมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ โดยขณะศึกษาชั้นมัธยมปีที่ 4 เขาได้รับทุนการศึกษา จากโครงการนักเรียนทุนแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-อเมริกัน ไปศึกษาที่โรงเรียนมัธยม Wewahitchka รัฐฟลอริดา สหรัฐฯ





ซึ่งระหว่างที่นายแพทย์คณวัฒน์ เข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ที่คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยเป็นนิสิตแพทย์รุ่นที่ 63 (MDCU 63) ก็ได้รับรางวัล “Outstanding in Academic Achievement” และรางวัล “Excellency in Academic Performance in Chemistry” จาก President’s Education Awards Program สหรัฐฯ เมื่อปี พ.ศ. 2548, ได้รับคัดเลือก ให้เป็นตัวแทนนิสิต เพื่อเข้าเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน ของสมาพันธ์นิสิตนักศึกษาแพทย์นานาชาติแห่งประเทศไทย ในแผนกศัลยกรรมทั่วไป (General-Visceral-Vascular Surgical Department) ของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัย Otto-von-Guericke เมือง Magdeburg สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เมื่อปี พ.ศ. 2552, นำเสนองานวิจัยในหัวข้อ “Genetic and epigenetic regulation of progression in HIV patients” ตามโครงการเพชรชมพู (Research Track) ของคณะฯ เมื่อปี พ.ศ. 2553, เข้าร่วมศึกษาและปฏิบัติงานที่ Information Center for Emerging Diseases, WHO Collaborating Centre for Research and Training on Viral Zoonoses และ Molecular Biology Laboratory for Neurological Disease ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เมื่อปี พ.ศ. 2554


หล่อมาแต่ไหนแต่ไร

แถมยังเคยร่วมเป็นอาสาสมัคร กับค่ายจามจุรีศรีเขลางค์ “Chula Lampang Camp” เพื่อแนะแนวการศึกษาต่อ ในระดับชั้นอุดมศึกษา แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่จังหวัดลำปาง และเข้าร่วมกิจกรรมจุฬาคฑากร ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการแข่งขันฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 64 เมื่อปี พ.ศ. 2551 ด้วย





ต่อมานายแพทย์คณวัฒน์ นำเสนอโครงการพัฒนาระบบการบริหารจัดการโรคไข้สมองอักเสบในประเทศไทย เพื่อขอรับพระราชทานทุน โครงการเยาวชนรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดล ประจำปี พ.ศ. 2555 โดยได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้รับทุน และเดินทางไปปฏิบัติงานในต่างประเทศ ณ Vaccine and Immunotherapy Center, Massachusetts General Hospital, Harvard Medical School ที่เมืองบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา



"หมอเอ้ก" เข้ารับพระราชทานปริญญาแพทยศาสตรบัณฑิต จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 จากนั้นเป็นแพทย์ใช้ทุน ประจำโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สภากาชาดไทย อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ก่อนกลับมาศึกษาต่อด้านจักษุวิทยา ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย จนในปี พ.ศ. 2558 หมอเอ้กได้ร่วมกับ ผศ.การดี เลียวไพโรจน์ และเพื่อนๆ ก่อตั้ง บริษัท รักดี คราวฟันดิ้ง จำกัด เพื่อระดมทุนต่อยอดงานวิจัยและนวัตกรรมของประเทศไทย





และในปี พ.ศ. 2561 คุณหมอได้เข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และได้รับมอบหมายจากพรรคให้เป็นตัวแทนลงรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร เขต 7 ประกอบไปด้วย เขตบางซื่อและเขตดุสิต (ยกเว้นแขวงถนนนครไชยศรี) ในการเลือกตั้งทั่วไปวันที่ 24 มี.ค. พ.ศ. 2562



ทั้งนี้ ระหว่างที่หมอเอ้กเป็นนักศึกษาแพทย์ปีที่ 1 อยู่นั้น ได้มีโอกาสถ่ายโฆษณา ถ่ายแบบ เล่นมิวสิกวิดีโอ โดยอยู่ในสังกัดของนิรุณ ลิ้มสมวงศ์ หลังจบภาพยนตร์เรื่อง With Love…ด้วยรัก ก็มีทางช่องต่างๆ ติดต่อให้เขารับงานละคร แต่เขาปฏิเสธเพราะไม่มีเวลา ซึ่งหมอเอ้กมองว่างานในวงการบันเทิงนั้นรายได้ดี แต่ไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงของเขา จึงออกจากวงการบันเทิงไปแบบเงียบๆ เพื่อมุ่งมั่นศึกษาต่อ




โดยล่าสุด หมอเอ้กได้มีโอกาสไปร่วมงานเดิน-วิ่งการกุศล "PLE Charity Run 2019" ที่ สวนหลวง ร.9 มา ซึ่งภาพของเจ้าตัวนั้นก็ได้มีบรรดาแฟนคลับที่เป็นสาวๆ พากันนำไปแชร์และโพสต์กันอย่างมากมาย



เรียกได้ว่า เลือกตั้งนายกฯ ครั้งนี้ประเทศเรามีผู้สมัครฯ งานดีที่จะมาเป็นสีสันให้ประชาชนคนธรรมดาได้ชุ่มชื้นหัวใจกันบ้าง หลังจากมีแต่เหตุความขัดแย้งแบ่งฝักฝ่ายให้ไม่สบายใจมายาวนาน ก็ไม่รู้ว่านโยบายของคุณหมอจะมาในรูปแบบไหน ยังไงก็ไปกดติดตามกันเองนะคะ แล้วแต่วิจารณญาณของผู้มีสิทธิทุกท่านเลยค่ะ



และก่อนที่จะลากันไปกับบทความดีๆ เช่นนี้ ขอฝากประชาสัมพันธ์เรื่องการลงทะเบียนเลือกตั้งนอกเขต 62 ทางออนไลน์ ทั้งนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เริ่มเปิดให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง สามารถขอลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขต (เลือกตั้งล่วงหน้า) ทั้งในเขตและนอกเขต รวมถึงการใช้สิทธินอกราชอาณาจักร โดยสามารถขอลงทะเบียนทางอินเทอร์เน็ตได้ตั้งแต่วันนี้

เริ่มจากเข้าเว็บไซต์ระบบลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขต และทำตามขั้นตอนได้ที่เว็บไซต์

https://election.bora.dopa.go.th/ectoutvote/