วัชระ เตรียมยื่นหนังสือค้านรัฐบาลซื้อเรือดำน้ำ

2017-03-11 14:56:28

วัชระ เตรียมยื่นหนังสือค้านรัฐบาลซื้อเรือดำน้ำ

Advertisement

"วัชระ" เตรียมยื่นหนังสือคัดค้านรัฐบาลซื้อเรือดำน้ำ ห่วงซ้ำรอยเรือเหาะ   จีที 200 เผยได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าเศรษฐกิจกำลังย่ำแย่ หากซื้อเรือดำน้ำอาจต้องรีดภาษีเพิ่ม

 นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่รัฐบาลเตรียมฝวอนุมัติจัดซื้อเรือดำน้ำชั้น Yuan Class S26T จากประเทศจีน ระบุว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเรียกร้องให้รัฐบาลยุติการจัดซื้อเรือดำน้ำ เนื่องจากขณะนี้เศรษฐกิจกำลังย่ำแย่ ซึ่งอาจต้องรีดภาษีกับประชาชนเพิ่มขึ้น ขณะที่สถานการณ์โดยรอบประเทศก็ไม่เอื้ออำนวยที่จะมีเรือดำน้ำ และกองทัพเรือจะต้องเสียงบประมาณเพิ่มเติมในการสร้างอู่จอดเรือดำน้ำ ค่าบำรุงรักษา รวมทั้งเป็นห่วงความปลอดภัยของกำลังพลที่ต้องใช้เรือดำน้ำที่ยังไม่ทราบว่ามีความปลอดภัยมากหรือน้อยเพียงใด
นายวัชระ ระบุ เป็นห่วงว่าการจัดซื้อเรือดำน้ำชั้น Yuan Class S26T จากประเทศจีนในครั้งนี้จะซ้ำรอยกับการจัดซื้อเรือเหาะของกองทัพบกและเครื่องตรวจหาวัตถุระเบิดแบบ จีที 200 ที่ไม่สามารถใช้งานได้ โดยในวันจันทร์ที่  13 มีนาคมนี้จะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อค้ดค้านการซื้อเรือดำน้ำ และจะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อให้ทั้งสองหน่วยงานคัดค้านการใช้งบประมาณจัดซื้อเรือดำน้ำกับรัฐบาล