ตร.ยะลาจับยาบ้า 3 แสนเม็ด

2019-02-11 13:20:06

ตร.ยะลาจับยาบ้า 3 แสนเม็ด

Advertisement

ตำรวจยะลาขยายผลจับกุมยาบ้า 3 แสนเม็ด มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท 


เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พล.ต.ต.กฤษฏา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา พล.ต.สมชาติ เปรมจิตต์ ผบ.ฉก.ยะลา พ.ต.อ.สุทธิเวท บุญยรัตกลิน ผกก.สืบสวน ภ.จว.ยะลา นายสาโรจน์ กาญจนพงศ์ ปลัดจังหวัดยะลา ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาบ้า  3 แสนเม็ด มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท พร้อมผู้ต้องหาต่อสื่อมวลชน

พล.ต.ต.กฤษฏา กล่าวว่า ในการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้จับกุมนายมูซัมมิล ยามา อายุ 27 ปี ที่อยู่ 133 หมู่ที่ 7 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส และนายอารฟัด ดงมูซอ อายุ 21 ปี ที่อยู่ 77/1 หมู่ที่ 8 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส คดียาเสพติดพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 8,000 เม็ด บริเวณภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 6 ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน จ.ยะลา จากนั้นทำการขยายผลและตรวจสอบข้อมูลที่เชื่อมโยงเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ จนทราบว่าจะมีการลักลอบขนส่งยาเสพติดมาเก็บไว้ในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เพื่อรอส่งมอบให้กับกลุ่มลูกค้า จึงได้ให้สายลับแฝงตัวเข้าไปติดต่อสั่งซื้อยาเสพติด

ต่อมาในวันที่ 9 ก.พ. ได้รับแจ้งจากสายลับว่า ได้ติดต่อสั่งซื้อยาเสพติดจากนายยอด (นามสมมติ) แล้วได้ตกลงส่งมอบยาเสพติดดังกล่าวกันที่บริเวณพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และสั่งการให้ พ.ต.อ.สุทธิเวท บุญยรัตกลิน ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา นำกำลังวางแผนการจับกุม


พล.ต.ต.กฤษฏา กล่าวต่อว่า จากนั้นเดินทางไปยัง พื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา โดยจัดกำลังติดตามสายลับและซุ่มอยู่บริเวณที่นัดส่งมอบยา ต่อมาพบชาย 2 คน ขี่รถ จยย.นำกระเป๋าเดินทางจำนวน 2 ใบ เข้ามาบริเวณศาลาริมถนนเพชรเกษม ทางเข้าบ้านควนขัน หมู่ที่ 8 ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นภายในกระเป๋าเดินทางทั้ง 2 ใบ พบยาบ้า 50 แพค จึงจับกุมนายพงศ์พันธ์ เอียดพลับ อายุ 38 ปี ที่อยู่ 5/4 หมู่ที่ 9 ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ส่วนชายอีกคนได้ขี่รถ จยย.หลบหนีไป จึงตั้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย” แล้วนำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตภูมิ ดำเนินคดีต่อไป

ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนี เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนหาข้อมูลอยู่ ซึ่งคาดว่าจะรู้ตัวในไม่ช้า ซึ่งจากการจับกุมในครั้งนี้พบว่าของกลาง ยาบ้า ที่จับกุมได้มีมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนขยายผล เพื่อจับกุมนักค้ายาเสพติดในเครือข่ายนี้เพิ่มเติมต่อไป