รพ.สต.ครบุรี ชวนวิ่งช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง

2019-02-11 13:15:57

รพ.สต.ครบุรี ชวนวิ่งช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง

Advertisement

รพ.สต.ครบุรี ชวนวิ่งช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงกว่า 400 คน ในพื้นที่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุข อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา นายประสิทธิ์ จอมกระโทก สาธารณสุข อำเภอครบุรี ได้เชิญ ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.)ในพื้นที่ อ.ครบุรีทั้ง 17 แห่ง พร้อมคณะทำงานการจัดโครงการ "รพ.สต. ชวนวิ่ง" เข้าร่วมประชุมหารือในการดำเนินงาน ซึ่งทางสาธารณสุขอำเภอครบุรี และ รพ.สต.ในพื้นที่รวมถึงภาครัฐและเอกชน จะร่วมกันจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14 – 15 มี.ค. นี้


นายประสิทธิ์ กล่าวว่า กิจกรรมในโครงการ “รพ.สต. ชวนวิ่ง” นั้นจัดขึ้นเพื่อหารายได้ร่วมสมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่ในความดูแลของหน่วยงานสาธารณสุขอำเภอครบุรี ทั้ง 12 ตำบล ซึ่งปัจจุบันมีผู้ป่วยติดเตียงที่ต้องได้รับการรักษาพยาบาลกระจายอยู่ในพื้นที่กว่า 400 คน ขณะนี้ทางหน่วยงานในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขอำเภอครบุรี รวมไปถึง รพ.สต. ทั้ง 17 แห่ง ยังขาดแคลนบุคลากรและอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือต่างๆที่จะใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วย จึงมีแนวคิดร่วมกันกับทางหน่วยงานราชการต่างๆในพื้นที่และภาคเอกชนจะจัดกิจกรรม "รพ.สต. ชวนวิ่ง" ขึ้นเพื่อหารายได้มาช่วยเหลือจัดหาสิ่งที่ยังขาดแคลน เพื่อให้ผู้ป่วยติดเตียงได้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการช่วยรณรงค์กระตุ้นให้ประชาชนในพื้นที่ อ.ครบุรี หันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกันมากขึ้นด้วย

นายประสิทธิ์ กล่าวต่อว่า สำหรับกิจกรรมโครงการ "รพ.สต. ชวนวิ่ง" นั้นจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 15 มี.ค.นี้ เส้นทางวิ่งจะผ่านพื้นที่ 12 ตำบลของ อ.ครบุรี รวมระยะทาง 125.5 กม. หากผู้ใดสนใจจะเข้าร่วมกิจกรรมสามารถสอบถามได้ที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอครบุรี และ รพ.สต.ในพื้นที่ทั้ง 17 แห่ง หรือร่วมบริจาคเงินเข้ากองทุนได้ที่ ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 677-7-22001-1 ชื่อบัญชี กองทุนดูแลผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง อ.ครบุรี หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก รพ.สต.ชวนวิ่ง ตลอด 24 ชั่วโมง