"นุสบา" ลั่น !! หวงลูกสุดๆ "ปุณณ์" ยัน โสดสนิทแต่ติดเรียนหนัก (มีคลิป)

2019-02-10 11:15:07

"นุสบา" ลั่น !! หวงลูกสุดๆ "ปุณณ์" ยัน โสดสนิทแต่ติดเรียนหนัก (มีคลิป)

Advertisement

เฝ้าคอยประคบประหงมมานมนาน จากเล็กน้อยตัวเล็กๆ ที่คอยเดินตาม แต่ตอนนี้เป็นหนุ่มสูงใหญ่มีแววสดใสอนาคตไกลอย่างที่พ่อแม่ฝันไว้... ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของคนเป็นแม่จริงๆ สำหรับ "น้องปุณณ์ ปุณณกันต์" ลูกชายคนโตของนักแสดงสาวมากความสามารถ "นุสบา ปุณณกันต์" ที่ตอนนี้สามารถคว้าที่นั่งว่าที่คุณหมอมาได้ 1 ที่นั่ง โดยสอบติดคณะแพทย์รามาฯ ดังที่ตั้งใจ ... 



ล่าสุด คุณแม่นุสกับลูกชายสุดหล่อ น้องปุณณ์ ได้เปิดใจถึงเรื่องที่น้องปุณณ์สอบติดเป็นนักศึกษาแพทย์ ว่า




นุสบา : ตอนนั้นเขาโทรศัพท์มาบอกต้องควานหาเก้าอี้นั่ง คือดีใจเหมือนกับพ่อแม่คนอื่น ซึ่งเขาทุ่มเทและตั้งใจมานานหลายปี
น้องปุณณ์ : เตรียมตัวเป็นแพทย์มา 2 ปี คือรู้ว่าอยากจะเป็นหมอตั้งแต่ ม.4 เทอม 2 ก็ตั้งใจมาตั้งแต่ตอนนั้น เพราะโตมากับโรงพยาบาลซึ่งคุณปู่เป็นแพทย์ก็เลยซึมซับอย่างไม่รู้ตัว แต่คุณปู่ก็ไม่ได้สนับสนุนเพราะเขาบอกว่าเส้นทางการเป็นแพทย์มันเหนื่อยมาก ต้องสละเวลาส่วนตัว ให้ความตั้งใจกับมันมากๆ เราไหวหรือเปล่า




   

คุณแม่นุส : ตอนแรกก็คิดเหมือนกับคุณปู่ ถามเขาว่าพร้อมหรือเปล่าคือบางสายอาชีพมันยาก แค่สอบเข้าก็ยากแล้ว ต่อให้พ่อแม่สนับสนุนยังไง แต่ถ้าเขาไม่ชอบมันก็เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว แต่เราก็เห็นความพยายามของเขาตั้งแต่ ม.ปลาย แล้ว

มีวิธีการเลี้ยงลูกอย่างไร ? 
คุณแม่นุส :
เลี้ยงเขาแบบเพื่อน ไม่เคยต้องบังคับเขา เมื่อก่อนเขาก็เรียนแบบกลางๆ ไม่ได้เก่งอะไรมาก แต่มีอยู่ช่วงหนึ่งที่เขาคิดได้เอง เพราะว่าเขาต้องตัดสินใจเข้ามหาวิทยาลัย ซึ่งท้ายที่สุดนุสก็ให้กำลังใจเขา ไม่ว่าลูกจะเรียนอะไร หรือเป็นอะไรแม่ก็รักลูกเหมือนเดิม





มีบางเสียงจากบางคนคิดว่าลูกสอบติดเพราะชื่อเสียงของครอบครัวหรือเปล่า ?
คุณแม่นุส :
นุสว่ามันอยู่ที่วิจารณญาณของแต่ละคน ซึ่งนุสเห็นลูกมาตั้งแต่เด็กเขาตั้งใจมาก อีกอย่างทางมหาวิทยาลัยเขาก็มีการตั้งคะแนนเอาไว้เพื่อนเป็นการสกรีนเด็กที่เข้าไปต้องไปต่อให้ได้ แต่ถ้าเข้าไปแล้วเหนื่อยก็ไม่ควรจะเข้าไป แล้วน้องเรียนภาคอินเตอร์คะแนนยื่นทั่วโลก น้องเขายื่นที่อังกฤษ อเมริกา และเมืองไทย น้องเขาได้การตอบรับมาจากอังกฤษสองมหาวิทยาลัย ที่อเมริกาผลยังไม่ออกจะออกเดือนมีนาคม แต่เราคุยกันแล้วว่าอาชีพหมอเราควรจะเริ่มต้นที่เมืองไทย แล้วจะไปต่อเฉพาะทางที่ไหนก็ค่อยว่ากัน





เรื่องหัวใจตอนนี้ปุณณ์มีใครหรือยังเอ่ย ?
น้องปุณณ์ :
ตอนนี้โสด แต่เคยมีแฟนตอนเด็กๆ ถามว่ามีคนมาจีบมั้ยผมก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะผมสนิทกับเพื่อนๆ ผู้หญิงเกือบทุกคน
แม่นุส : ทั้งห่วงและหวง แต่ตอนนี้ที่กังวลมากกว่า เพราะว่าลูกชายเรียนหนักกลัวว่ากว่าจะเจอผมเขาจะหงอกไม่หล่อแล้ว แต่ก็ดีเหมือนกันเขาจะได้อยู่กับเรา








คลิปสัมภาษณ์ นุสบาและน้องปุณณ์