แว้นเต็มถนนเฉี่ยวชนกันเอง ดับ 1 เจ็บระนาว18

2019-02-10 10:35:20

แว้นเต็มถนนเฉี่ยวชนกันเอง ดับ 1 เจ็บระนาว18

Advertisement

กลุ่มเด็กแว้นซิ่งเฉี่ยวชนกันเองล้มระเนระนาดเกลื่อน ถ.พระราม 2 ขาเข้ากรุงเทพฯ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ 18 คน

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 10 ก.พ.ศูนย์วิทยุนรสิงห์ สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เด็กแว้นซิ่งเฉี่ยวชนกันบนถนนพระราม 2 กม.ที่ 35 + 800 ขาเข้ากรุงเทพฯ ใกล้เคียงปั๊มน้ำมันเอสโซ่บางกระเจ้า ต.บางกระเจ้า อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ทั้งนี้จึงได้รีบแจ้งให้ ร.ต.ท.ธนโชติ นาคะโฆษิตสกุล รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับประสานรถกู้ชีพจากโรงพยาบาลต่างๆ และมูลนิธิการกุศลสมุทรสาครเข้าให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์จำนวนมากนับรวมได้ 15 คัน ล้มกลิ้งเกลื่อนเต็มถนน ส่วนผู้บาดเจ็บที่เหลืออยู่ในที่เกิดเหตุรวม 18 คน ถูกนำตัวส่ง รพ.สมุทรสาครจำนวน11 คน ,รพ.มหาชัย จำนวน 1 คน ,รพ.เอกชัย จำนวน 3 คน ,รพ.วิภารามจำนวน 2 คน และ รพ.เจษฎาเวชการอีก 1 คน แต่ละคนมีบาดแผลตามร่างกาย ศีรษะแตก และแขนหัก เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน เป็นชายไม่ทราบชื่อ สภาพศพศีรษะแตกเลือดไหลนองพื้น ขณะเดียวกันก็ยังมีบรรดาเด็กแว้นคนอื่นๆ ที่ขับรถจักรยานยนต์วนเวียนมาดูที่เกิดเหตุและยังมีบางคนที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยแต่ไม่เข้ารับการรักษาตัว ส่วนอีกพวกหนึ่งหลังเกิดเหตุได้หลบหนีไปบ้าง




จากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่า กลุ่มเด็กแว้นได้นัดกันนำรถจักรยานยนต์ออกมาแข่งบนทางสาธารณะ(ถนนพระราม 2)จำนวนมากหลายสิบคัน แล้วมีรถ 2 คัน เกิดเฉี่ยวชนกันก่อน ทำให้รถคันอื่นๆที่ขับตามมาเบรคไม่อยู่ชนตามๆ กันไปจำนวนมาก จนทั้งรถทั้งคนกลิ้งเกลื่อนถนน แล้วก็มีผู้เสียชีวิต 1 คน ซึ่งก่อนที่จะเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึงนั้น มีรถที่ชนกันมากกว่า 15 คัน แต่คนที่เจ็บไม่มากก็เอารถออกมาแล้วขับหลบหนีไป เพราะต่างก็กลัวความผิดทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ที่อยู่ในกลุ่มเด็กแว้นซึ่งยังคงอยู่ในที่เกิดเหตุไปสอบปากคำเพิ่มเติม อีกทั้งยังได้มีการติดตามตัวเด็กแว้นที่ร่วมกันก่อเหตุแข่งรถจักรยานยนต์บนทางสาธารณะมาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ได้มีการวิทยุให้ตำรวจสายตรวจทุกแห่ง ออกตรวจตราหาเด็กแว้นที่ขับหลบหนีเข้าไปในตัวเมืองสมุทรสาคร หรือตามแหล่งชุมชนต่างๆ ส่วนรถทั้ง 15 คัน ได้นำไปเก็บไว้ที่อู่เก็บของกลางเพื่อตรวจสอบและเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี

สำหรับกลุ่มเด็กแว้นเหล่านี้ส่วนใหญ่จะเป็นเยาวชน มักนำรถออกมาแข่งบนทางสาธารณะเป็นประจำทุกคืนวันศุกร์และวันเสาร์ โดยจะนัดแข่งกันในช่วงกลางดึกบนทางสาธารณะ ซึ่งถนนที่เป็นสายหลักเช่นถนนพระราม 2 กับ ถนนเพชรเกษม ทั้งในพื้นที่สมุทรสาครและจังหวัดใกล้เคียงซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ออกตรวจจับและเปิดไฟสัญญาณเพื่อตักเตือนให้หยุดการแข่งขันทุกครั้ง แต่บรรดากลุ่มวัยรุ่นก็ไม่เกรงกลัวกฎหมาย สร้างความเอือมระอาให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างยิ่ง