"บิ๊กโจ๊ก"รับตัว 7 ผู้ต้องหาแก๊งมันทุกเม็ด

2019-02-08 18:15:40

"บิ๊กโจ๊ก"รับตัว 7 ผู้ต้องหาแก๊งมันทุกเม็ด

Advertisement

"บิ๊กโจ๊ก" แถลงข่าวรับตัว 7 ผู้ต้องหาแก๊งมันทุกเม็ดไร้เงาเทพบุตรโซโล ลั่นคนทำผิดไม่มีประเทศไหนอยากรับไว้ 


เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางการเมียนมานำตัว 81 คนไทยที่ถูกจับกุมในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองส่งมอบให้ทางการไทยแล้วเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยนำตัวผู้ต้องหาข้ามด่านพรมแดนที่สะพานมิตรภาพไทย - เมียนมา แห่งที่ 1ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 (ฉก.ม. 2) กองกำลังผาเมือง เจ้าหน้าที่ศุลกากร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางมารับตัวผู้ต้องหา

ทั้งนี้ใช้รถบรรทุกของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) 2 คันและรถตู้ของทางเมียนมา 7 คัน ซึ่งใน 81 คนมีเครือข่ายที่อยู่ในแก๊งมันทุกเม็ดของนายปัณณวิชญ์ ประทุม หรือ เทพบุตรโซโล จำนวน 7 คนเป็นชาย 5 คนและหญิง 2 คน ทั้ง 7 คนอยู่ในระดับสั่งการ ซึ่งถูกออกหมายจับในคดียาเสพติดและคดีอื่นๆ ได้แก่ 1.นายกิตติศักดิ์ สำราญสุข 2. นายชาติชาย พิมพบุตร  3.นายชัยณรงค์ วงศาโรจน์ 4.น.ส.กรวิภา เสียงเสนาะ  5.น.ส.นิภาดา โภคา 6.นายนัทที บุญนาวา และ 7.นายมนัสชัย ธูปหอม ซึ่งไม่พบตัวนายปัณณวิชญ์ ประทุมหรือเทพบุตรโซโล แต่อย่างใด

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม.เดินทางมายังตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย (ตม.จว.เชียงราย) เมื่อมาถึงก็ได้เดินทางไปตรวจสอบผู้ต้องหาและขอบคุณทางเมียนมาที่ให้ความร่วมมือในการติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่มีคดีติดตัวและมีหมายจับในคดียาเสพติดส่งให้ทางไทย จากนั้นก็ได้แถลงข่าวผลการจับกุมโดยระบุว่า ผู้กระทำผิดจะไม่มีที่ยืนและตอนนี้สามารถจับกุมเครือข่ายมันทุกเม็ดได้ 7 คน และอยู่ระหว่างการตรวจสอบทั้ง 81 คน ว่าใครมีหมายจับบ้างตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ ส่วนนายปัณณวิชญ์ ตอนนี้ยังไม่เห็นและหลังจากนี้จะขยายผลตรวจสอบเส้นทางการเงินและจะเร่งติดตามจับกุมเครือข่ายต่อไป