กัมพูชาจับกุมชาวต่างชาติขนยาไอซ์

2019-02-08 09:35:24

กัมพูชาจับกุมชาวต่างชาติขนยาไอซ์

Advertisement

ตำรวจกัมพูชาจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดชาวไนจีเรีย 3 คน และชาวโรมาเนีย 2 คน หลังการจับกุมยาไอซ์ น้ำหนักเกือบ 5 กก. จากสมาชิกคนหนึ่งในแก๊ง ขณะเตรียมจะขึ้นเครื่องบินเดินทางไปนิวซีแลนด์โดยผ่านฮ่องกง

พล.ต.ท.ม็อค ชิโต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกัมพูชา เผยว่า เมื่อวันพุธที่ 6 ก.พ. ตำรวจพบยาเสพติดประเภทคริสตัล เมท หรือยาไอซ์ ในกระเป๋าเป้ของนายนาร์ซิส-มานูเอล โอลารู ชาวโรมาเนีย ที่ท่าอากาศยานนานาชาติเสียมราฐ ในจังหวัดเสียมราฐ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกัมพูชา ขณะที่นายโอลารูเตรียมจะขึค้นเครื่องบินเดินทางไปฮ่องกง

นายโอลารูเผยต่อตำรวจว่า สมาชิกร่วมแก๊งอีก 4 คน อยู่ในกรุงพนมเปญ ซึ่งต่อมาตำรวจบุกจับกุมตัวได้ทั้งหมด พล.ต.ท.ม็อค เผยว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง 5 คนรับสารภาพว่า รับยาไอซ์จากประเทศลาว และมีจุดหมายปลายทางสุดท้ายที่นิวซีแลนด์ ซึ่งราคายาไอซ์ชุดนี้จะมากกว่า 3 เท่า ของราคาที่กัมพูชา ซึ่งอยู่ที่กิโลกรัมละประมาณ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,560,000 บาท




พล.ต.ท.ม็อค เผยอีกว่า การจับกุมชาวต่างชาติแก๊งนี้ มีขึ้นหลังการสืบสวนนานเกือบ 1เดือน หลังสำนักงานตำรวจอาชญากรรมยาเสพติดกัมพูชา ได้รับเบาะแสจากตำรวจญี่ปุ่น ที่แจ้งเกี่ยวกับสมาชิกของแก๊งในกัมพูชา จากการซัดทอดของนักค้ายาเสพติดรายหนึ่ง ที่ถูกจับกุมที่ญี่ปุ่นเมื่อเดือนที่แล้ว