เด็ก 6 ขวบตกบ่อบาดาลดับกลางไร่อ้อย

2019-02-08 12:10:01

เด็ก 6 ขวบตกบ่อบาดาลดับกลางไร่อ้อย

Advertisement

ด.ช.วัย 6 ขวบพลัดตกลงไปในบ่อบาดาลลึก 4 เมตร ขาดอากาศหายใจเสียชีวิตกลางไร่อ้อยที่ จ.เพชรบูรณ์


เมื่่อช่วงค่ำวันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กชายวัย 6 ขวบ พลัดตกลงไปในหลุมลึกกลางไร่อ้อยไม่สามารถนำตัวขึ้นมาได้ จึงพร้อมด้วยกู้ภัยสว่างบึงสามพันธรรมสถาน และกู้ชีพ รพ.บึงสามพัน พร้อมด้วยอุปกรณ์ช่วยเหลือและไฟส่องสว่างรุดไปยังที่เกิดเหตุบริเวณกลางไร่อ้อย หมู่ที่ 12 ต.วังพิกุล อ.บึงสามพัน พบหลุมดิน ซึ่งคาดว่าเป็นหลุมสำหรับเจาะบ่อบาดาลเก่าขนาดความกว้างปากหลุมประมาณ 30 - 35 ซม. และมีความลึกประมาณ 4 เมตร โดยก้นหลุมพบร่างเด็กน้อยติดแน่นอยู่ข้างล่างไม่สามารถนำตัวขึ้นมาได้ ซึ่งช่วงแรกเด็กยังพอมีสติพูดโต้ตอบได้เป็นบางครั้ง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งประสานขอสนับสนุนรถแบคโฮ จำนวน 2 คัน เข้าพื้นที่ เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือ โดยขุดดินรอบๆหลุมอย่างระมัดระวัง พร้อมทั้งนำท่อ PVC ขนาดพอดีกับปากหลุม หย่อนลงไปด้านล่างเพื่อป้องกันตัวเด็กไม่ให้ได้รับอันตราย ซึ่งขณะที่ทำการช่วยเหลือ พบว่าเด็กน้อยเริ่มหมดแรง จนไม่ได้สติ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งมือกันอย่างมากจนเวลาผ่านไปราว 1 ชม. ก็สามารถขุดดินนำตัวเด็กขึ้นมาได้สำเร็จในสภาพหมดสติ จึงต้องรีบทำการช่วยเหลือเต็มที่ พร้อม CPR และนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน


นางสุธิสา พุทธรักษา อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 38/3 หมู่ที่ 12 ต.วังพิกุล อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า เด็กที่ตกลงไปในหลุม เป็นลูกชายของตนคือ ด.ช.เดชาธร วัย 6 ขวบ กำลังเรียนอยู่ รร.ชุมชนบ้านวังพิกุล ซึ่งก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเย็น เวลาประมาณ 18.00 น. ตนได้ชวนลูกชายเอากับข้าวมาส่งให้ผู้เป็นพ่อ ซึ่งมารับจ้างตัดอ้อยอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยระหว่างที่อยู่ภายในไร่อ้อย ลูกชายก็วิ่งเล่นตามประสาเด็กไปเรื่อย กระทั่งเวลา 18.30 น. ตนได้ยินเสียงลูกหวีดร้องก็นึกว่าลูกหลงอยู่ในป่าอ้อย จึงชวนสามีและเพื่อนคนงานช่วยกันเดินหา โดยขณะเดียวกันเจ้าของไร่อ้อยนึกขึ้นได้บอกว่าตรงบริเวณนั้นเคยมีหลุมดิน ซึ่งเป็นบ่อบาดาลเก่า จึงรีบพากันไปดูก็พบว่าลูกชายตกลงไปในหลุมจริงๆ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ ล่าสุดได้รับแจ้งว่า ด.ช.เดชาธรได้เสียชีวิตลงแล้ว ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของผู้เป็นพ่อแม่และญาติพี่น้องเป็นอย่างมาก