เปิด 40 ชื่อปาร์ตี้ลิสต์ พปชร.กระจายทุกกลุ่ม

2019-02-08 00:10:24

เปิด 40 ชื่อปาร์ตี้ลิสต์ พปชร.กระจายทุกกลุ่ม

Advertisement

เปิด 40 รายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พปชร.กระจายทุกกลุ่ม “ทีมสมคิด – สามมิตร – กปปส.-ชลบุรี – กำแพงเพชร – โคราช” อยู่ในลำดับมีลุ้นเข้าสภาฯ

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ทั้ง 120 คนนั้น พบว่าที่น่าสนใจคือ ลำดับที่ 1 – 40 ที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ภาคอีสาน มั่นใจว่าจะได้รับเลือกเป็น ส.ส. ซึ่งจากการตรวจสอบ บุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อลำดับที่ 1 – 40 ล้วนแต่เป็นตัวแทนของกลุ่มต่างๆ ภายใน พปชร. ในภาพรวมแบ่งออก 4 กลุ่มใหญ่ ประกอบด้วย ทีมเศรษฐกิจของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ กลุ่มสามมิตร อดีตแกนนำ กปปส. และตัวแทนกลุ่มการเมืองต่างๆ ที่เข้ามาร่วมงานกับพรรค โดยในส่วนอดีตแกนนำ กปปส. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ได้เป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ลำดับที่ 3 ซึ่งได้รับการผลักดันจากผู้มีบารมีนอกพรรค เนื่องจากเป็นการตอบแทนช่วงที่ขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และส่งผลให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เป็นนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ ยังมีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ที่มาพร้อมกับอดีตแกนนำ กปปส.



ส่วนทีมเศรษฐกิจของนายสมคิด พบว่า มีการส่งนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ผู้ช่วย รมว.คลัง (นายอภิศักดิ์ ตันติวรงค์) ที่เป็นผู้ร่วมคิดโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ มาอยู่ลำดับที่ 5 นายสันติ กีระนันทน์ อดีตผู้ช่วย รมว.อุตสาหกรรม (นายอุตตม สาวนายน) และอดีตรองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มาอยู่ในลำดับที่ 6 นอกจากนี้ ยังมีบุคคลที่มาจากสายนายสมคิด และผู้ทำงานให้ พปชร.ในช่วงต้น อาทิ นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ ญาตินายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ อดีต รมช.พาณิชย์ ลำดับที่ 12 นายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนพรรค ลำดับที่ 17 นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ เหรัญญิกพรรค ลำดับที่ 20 นายชวน ชูจันทร์ ผู้ก่อตั้งพรรค ลำดับที่ 23 น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือมาดามเดียร์ ลำดับที่ 19นายยุทธนา โพธสุธน ลำดับที่ 21 นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล ลำดับที่ 25 นายองอาจ ปัญญาชาติรักษ์ ลำดับที่ 34



ขณะที่กลุ่มสามมิตร พบว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อยู่ลำดับที่ 2 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อยู่ลำดับที่ 4 นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ อยู่ในลำดับที่ 16 นายภิรมย์ พลวิเศษ อยู่ลำดับที่ 24 นายธนกร วังบุญคงชนะ อยู่ลำดับที่ 27 รวมไปถึงนายเดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ บุตรชายนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ ที่ฝากบุตรชายมาอยู่กับนายสุริยะและนายสมศักดิ์ อยู่ในลำดับที่ 28






ด้านตัวแทนกลุ่มการเมืองต่างๆ อาทิ กลุ่มโคราช นายวิรัช รัตนเศรษฐ อยู่ลำดับที่ 7 นางวลัยพร รัตนเศรษฐ น้องสาวนายวิรัช ลำดับที่ 29 นายตติรัฐ รัตนเศรษฐ บุตรชายนายวิรัช ลำดับที่ 35, กลุ่มเพชรบูรณ์ นายสันติ พร้อมพัฒน์ ลำดับที่ 8 กลุ่มอีสานตอนบน นายสุพล ฟองงาม ลำดับที่ 9 กลุ่มขอนแก่น นายเอกราช ช่างเหลา ลำดับที่ 11 กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า มีนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ประธานสภา อบจ.พะเยา อยู่ลำดับที่ 13 และนายภาคิน สมมิตรธนกุล ผอ.ฝ่ายยุทธศาสตร์ ภาคเหนือตอนบน ลำดับที่ 26



กลุ่มกำแพงเพชร นายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ หรือกำนันตู้ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชาชน อยู่ลำดับที่ 14 กลุ่มชลบุรี นายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ อดีต ส.ส.ชลบุรี อยู่ลำดับที่ 15 กลุ่มบ้านริมน้ำ นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ลำดับที่ 18 กลุ่มปากน้ำ นายต่อศักดิ์ อัศวเหม ลำดับที่ 22 และนายวรพร อัศวเหม ลำดับที่ 39 เป็นต้น.



/////