"แรมโบ้อีสาน" แจ้งความมือดีทำลายป้ายหาเสียง

2019-02-07 15:40:44

"แรมโบ้อีสาน" แจ้งความมือดีทำลายป้ายหาเสียง

Advertisement

"แรมโบ้อีสาน"นำทีมแจ้งความมือดีทำลายป้ายหาเสียง ติดไม่ทันข้ามวัน วอนเล่นการเมืองตรงไปตรงมา

เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่ สภ.เสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.นครราชสีมา เขต 10 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)  หมายเลข 2 พร้อมทีมงานนำหลักฐานเป็นภาพป้ายไวนิลหาเสียงที่ถูกมือดีทำลายจนพังยับเยิน 1 ป้าย เข้าพบ พ.ต.ท.สมชาย บุญโญปกรณ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เสิงสาง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินทางกฎหมาย ก่อนจะมอบหมายให้นายแถวพันธ์ พิริยะสกุลรัตน์ หนึ่งในทีมงานหาเสียง เป็นผู้รับมอบอำนาจแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดผู้ก่อเหตุกับทาง ร.ต.อ. เทวิน นามศรี รอง สว.สอบสวน สภ.เสิงสาง ฐานทำให้เสียทรัพย์ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 358


ทั้งนี้ป้ายหาเสียงของนายสุภรณ์ ที่ถูกทำลายนั้นเป็นป้ายไวนิลที่เพิ่งติดตั้งเมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา ตั้งอยู่บริเวณริมทางหลวงหมายเลข 224 สายครบุรี – เสิงสาง ช่วงระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 89 – 90 ท้องที่บ้านบัวหลวง ต.เสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา โดยลักษณะถูกรื้อป้ายคว่ำลงไปริมถนน แผ่นป้ายไวนิลมีลักษณะคล้ายถูกของแข็งทุบตีจนขาดยับเยิน ซึ่งทางทีมงานของนายสุภรณ์ คาดว่าคนร้ายน่าจะก่อเหตุในช่วงค่ำวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถสันนิษฐานได้ว่าเป็นฝีมือของบุคคลกลุ่มใด


นายสุภรณ์ กล่าวว่า ตอนนี้เริ่มมีการเมืองที่สกปรกเกิดขึ้นในพื้นที่เลือกตั้งเขตที่ 10 จ.นครราชสีมา อีกแล้ว ซึ่งตนเพิ่งให้ทีมงานติดป้ายหาเสียงไปเมื่อวานนี้ ผลปรากฏว่าผ่านไปไม่ถึงวันป้ายหาเสียงก็ถูกทำลาย 1 ป้าย ซึ่งถือเป็นภาพการเมืองที่ไม่สร้างสรรค์ จึงมอบหมายให้ทีมงานดำเนินการแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ช่วยติดตามหาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมาย เพราะการกระทำดังกล่าวถือเป็นการขัดขวางการหาเสียงเลือกตั้งและเป็นการทำลายทรัพย์สิน

นายสุภรณ์ กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ก่อเหตุนั้นจะเป็นใครส่วนตัวก็ยังไม่ทราบ แต่สิ่งที่กระทำลงไปนั้นสร้างบรรยากาศที่ไม่ดี ทำให้เกิดความขัดแย้ง สร้างความรุนแรงให้เกิดขึ้นในพื้นที่ทั้งที่ตนอยากเห็นการเมืองที่สร้างสรรค์ ใสสะอาดและโปร่งใส ไม่ต้องการเห็นการเมืองที่เล่นกันแบบสกปรก เช่นนี้ ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดการเอาเยี่ยงอย่าง จึงต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการทางขั้นตอนของกฎหมายอย่างจริงจัง


นายสุภรณ์ ยังได้ฝากไปถึงผู้ที่ก่อเหตุว่า อยากจะบอกว่าบ้านเมืองต้องการความปรองดอง บ้านเมืองต้องการก้าวข้ามความขัดแย้ง โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐนั้น ไม่ต้องการที่จะเห็นความขัดแย้งเกิดขึ้นอีกแล้ว ใครก็ตามที่ก่อเหตุเพื่ออะไรก็แล้วแต่ ขอให้เล่นการเมืองอย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้ประชาชนได้ตัดสินใจเลือกผู้แทนด้วยตัวเองอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม