บุกทลาย! รง.ยาดองเถื่อน ยึดของกลางกว่า 5,000 ลิตร

2019-02-07 12:20:32

บุกทลาย! รง.ยาดองเถื่อน ยึดของกลางกว่า 5,000 ลิตร

Advertisement

เจ้าหน้าที่บุกทลายโรงงานเหล้ายาดองเถื่อน รวบของกลางเต็มโอ่งมังกร 30 ใบ ปริมาณกว่า 5,000 ลิตร

วันที่ 7 ก.พ. นายพีรดล จงเจริญรัตน์ ผอ.สรรพสามิตภาคที่ 3 นำกำลังเจ้าหน้าที่บุกโรงงานผลิตเหล้ายาดองเถื่อน ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่งใน ต.หนองบัวศาลา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ถึงกับผงะเมื่อได้กลิ่นสุราตลบอบอวลไปทั่วบริเวณ สามารถจับกุมคนงานได้ 2 คน พร้อมยึดของกลางได้เป็นจำนวนมาก ประกอบด้วยโอ่งมังกรขนาดใหญ่บรรจุยาดองเต็มโอ่งวางเรียงรายเต็มห้อง 30 ใบ สุราขาวเถื่อน 14 แกลลอน สมุนไพร 4 กระสอบ และอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิต และบรรจุยาดองอีกจำนวนมาก รวมสุราขาวและสุรายาดองที่ยึดได้มากกว่า 5,000 ลิตร

ผอ.สรรพสามิตภาคที่ 3 เปิดเผยว่า ถือเป็นแหล่งผลิตยาดองเถื่อนรายใหญ่ของ จ.นครราชสีมา ทำมานานกว่า 1 ปี มีลูกค้าหลายคนแวะเวียนมารับไปขายต่อ จึงติดตามจับกุมพบเพียงคนงาน 2 คน ทำหน้าที่เป็นผู้ผลิต มีนายทุนคนหนึ่งนำวัตถุดิบมาส่งให้




กรรมวิธีในการผลิตจะนำเหล้าขาวเถื่อน หมักผสมกับสมุนไพรต่าง ๆ กว่า 10 ชนิด อาทิ ม้ากระทืบโรง กระชายขาย แก่นขี้เหล็ก และไพล นานเป็นเดือน โดยสุรายาดองที่ผลิต จะส่งไปขายตามร้านยาดองต่าง ๆ ทั่ว จ.นครราชสีมา สร้างรายได้เดือนละหลายแสนบาท

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา มีความผิดตามพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ. ศ. 2560 ในข้อหาผลิตสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหามีไว้เพื่อขายซึ่งสุราที่ผลิต ก่อนส่งตัวผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ดำเนินคดี และสืบสวนขยายผลหาตัวนายทุนที่อยู่เบื้องหลังต่อไป