“หญิงหน่อย"แจ้งความเพจดังโพสต์ใส่ร้ายโจมตี

2019-02-06 23:05:09

“หญิงหน่อย"แจ้งความเพจดังโพสต์ใส่ร้ายโจมตี

Advertisement

"คุณหญิงสุดารัตน์"พร้อมทนายแจ้งความเอาผิดเพจดัง โพสต์ใส่ร้ายทำให้เสียหาย เรียกร้องทุกฝ่ายเล่นการเมืองสร้างสรรค์ นำเสนอนโยบายให้ประชาชนตัดสินใจ


เมื่อวันที่6 ม.ค.คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วยนายคมกฤช รัตนวงศ์ ทนายความ เดินทางไปแจ้งความต่อ พ.ต.ท.สมิต นันท์นฤมิต พนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน หลังตรวจสอบข้อมูลพบว่าเฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อดังแห่งหนึ่งโพสต์ข้อความเป็นเท็จ สร้างความเข้าใจผิด มีเนื้อเป็นการใส่ร้าย และโจมตี จากนั้นได้มีการส่งต่อและแชร์มากกว่า 200 คน บางรายมีการเขียนข้อความเนื้อหาใส่ร้าย และส่งต่อไปในช่องทางไลน์หลายกลุ่ม เช่นกลุ่มนักเรียนเก่า โรงเรียนดังมหาวิทยาลัยดัง กลุ่มวิชาชีพแพทย์ โรงพยาบาล และหลักสูตรต่างๆ เช่นวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร หรือ วปอ.


คุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันว่าข้อความดังกล่าวมีลักษณะเป็นเท็จ คนที่ปรากฏในรูปหรือคลิปวิดีโอ ไม่ใช่ตนเอง จึงทำให้เกิดความเสียหาย ถูกใส่ร้ายด้วยข้อหาร้ายแรงจึงตัดสินใจมาแจ้งความกับผู้ผลิต และผู้ที่เป็นผู้เผยแพร่ต่อในห้องไลน์ต่างๆ รวมทั้งผู้ที่แสดงความคิดเห็น สำหรับคนที่มีเจตนาใส่ร้าย จำเป็นต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด แต่ในส่วนของบุคคลที่แชร์โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ วิงวอน ว่าอย่าแชร์ต่อ เพราะจะมีความผิดตามที่ตนมาแจ้งความไว้ ในส่วนของบุคคลที่เป็นต้นตอของการแชร์ข้อความและภาพดังกล่าว ในไลน์ หลายๆกลุ่มหลายคนเป็นอดีตข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ หรือเป็นอดีตผู้พิพากษาที่รู้และเข้าใจกฎหมายเป็นอย่างดี แต่กลับมาทำผิดกฎหมายเสียเอง


คุณหญิงสุดารัตน์ เรียกร้องว่า ให้ทำการเมืองกันอย่างสร้างสรรค์แสวงหาทางเดินที่ไปสู่สันติสุข พร้อมเรียกร้องว่าอย่าเล่นการเมืองกันแบบเก่าๆเพื่อปลุกผีความขัดแย้ง โดยคำนึงถึงแต่ประโยชน์ส่วนตัวเท่านั้น ยืนยันว่าจะไม่ลงไปเล่นเกมในลักษณะดังกล่าว เพราะจะนำประเทศไปสู่ความขัดแย้ง ทั้งนี้เชื่อว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเชื่อมโยงกับการเมืองแน่นอน ถึงขนาดมีกลอนกล่าวร้ายตน ทั้งนี้ในวันพฤหัสบดีที่ 7 ก.พ.ได้มอบหมายให้ทีมกฎหมายของพรรคเดินทางไปยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบต่อไป เพราะเป็นความผิดที่เข้าข่ายตามพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.