มือบอนพ่นสีสเปรย์โขดหิน “หาดทรายน้อย”

2019-02-06 22:40:29

มือบอนพ่นสีสเปรย์โขดหิน “หาดทรายน้อย”

Advertisement

มือบอนพ่นสีสเปรย์โขดหิน “หาดทรายน้อย” เจ้าหน้าที่ใช้ทินเนอร์ทำความสะอาดลบข้อความออก เบื้องต้นไม่พบตัวผู้กระทำผิดแต่อย่างใด


เมื่อวันที่ 6 ก.พ.นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นำเจ้าหน้าที่งานรักษาความสงบ (เทศกิจ) ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่บริเวณหาดทรายน้อย แหล่งท่องเที่ยวในหมู่บ้านเขาเต่า อ.หัวหิน หลังรับแจ้งจากนักท่องเที่ยวว่าพบเห็นกลุ่มวัยรุ่นใช้สีสเปรย์พ่นตามโขดหินริมหาดทรายน้อย จนสกปรก มองไม่สะอาดตา ตรวจสอบพบว่ามีการพ่นสีชื่ออักษรข้อความไว้ จึงให้เจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์แปรง ทินเนอร์ทำความสะอาดลบข้อความดังกล่าวออก เบื้องต้นไม่พบตัวผู้กระทำผิดแต่อย่างใด


นายจีรวัฒน์ กล่าวว่า อยากขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน อ.หัวหิน หรือพวกวัยรุ่นที่คึกคะนองอย่านำสีสเปรย์ไปฉีดพ่นหรือใช้สีวาดภาพบนโขดหิน ก้อนหินตามแหล่งท่องเที่ยว เพราะขาดความสวยงามตามธรรมชาติ และฝากถึงผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหารและประชาชนต้องช่วยกันสอดส่องดูแล เพราะหลายปีก่อนก็เคยมาทำความสะอาดบริเวณนี้จากฝีมือคนมือบอน อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศกิจลงพื้นที่ตรวจตราชายหาดให้ถี่ยิ่งขึ้นและหากพบเห็นจะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที