แกนนำ “เพื่อชาติ”ร่วมพิธีฝังศพ ““อุสมาน ลูกหยี”

2019-02-06 14:20:21

แกนนำ “เพื่อชาติ”ร่วมพิธีฝังศพ ““อุสมาน ลูกหยี”

Advertisement

แกนนำพรรคเพื่อชาติร่วมพิธีฝังศพ “อุสมาน ลูกหยี” ที่ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช หัวหน้าพรรคยกย่องเป็นนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยอย่างแท้จริง


เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการเสียชีวิตของ นายอุสมาน ลูกหยี ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ เมื่อวันที่ 5 ก.พ. เวลา 11.23 น. ที่ผ่านมา เนื่องด้วยนายอุสมาน นับถือศาสนาอิสลาม พิธีศพตามธรรมเนียม จำเป็นต้องกระทำภายใน 24 ชม. ทางญาติจึงได้เคลื่อนย้ายศพมาที่จ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 5 ก.พ. เพื่อมาประกอบพิธีทางศาสนา ที่มัสยิดรูฮุลลอฮ ต.โพธิ์ทอง อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ตามกำหนดการคือเวลา 11.00 น. วันที่ 6 ก.พ.นี้


ทั้งนี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช. )นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา พร้อมทั้ง นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ คณะกรรมการบริหารและสมาชิกพรรคเพื่อชาติ ตลอดจนผู้ที่เคารพรักในตัวนายอุสมาน จำนวนหลายร้อยคนได้เดินทางมาร่วมในงานนี้ด้วยความโศกเศร้า


นายสงคราม กล่าวว่า วันนี้พี่น้องพรรคเพื่อชาติ ทั้งคณะกรรมการพรรค และสมาชิกพรรค ต่างรวมพลังกันทุกคนเพื่อแสดงถึงความรักที่มีต่อกันในกลุ่มพี่น้องของพรรคเพื่อชาติ วันนี้ก็มาร่วมงาน 100 กว่าคน ทั้งนี้สำหรับการทำงานนายอุสมานเป็นตัวอย่างของความเสียสละและเป็นนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยอย่างแท้จริง พี่น้องทุกคนในพรรคต่างเสียดายในความรู้ความสามารถของท่าน แต่เมื่อพระเจ้าของท่านอยากจะให้ไปอยู่กับท่าน เราก็คงมาเคารพศพท่านอุสมานเพื่อแสดงความอาลัย ขอให้ท่านอุสมานมีความสุขในการอยู่กับพระเจ้าของท่าน