คู่ซี้เพื่อนสนิท “กอล์ฟ-โฟร์” จับมือทำรายการ ขายขำ ไม่เน้นหยาบ!

2019-02-06 14:00:43

คู่ซี้เพื่อนสนิท “กอล์ฟ-โฟร์” จับมือทำรายการ ขายขำ ไม่เน้นหยาบ!

Advertisement

ต่อยอดความสัมพันธ์เพื่อน “กอล์ฟ พิชญะ” และ “โฟร์ ศกลรัตน์” จับมือทำรายการในชาแนลยูทูบ เผยรายการเน้นความเป็นธรรมชาติ ตลกๆ ขำๆ ไม่เน้นคำหยาบ! 

เป็นคู่ซี้เพื่อนสนิทอีกหนึ่ง ที่มีกิจกรรมดีๆ ทำร่วมกัน ที่ล่าสุดหนุ่ม “กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล ” และสาว “โฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร” ที่ทั้งสองได้ต่อยอดความสัมพันธ์กระชับมิตร โดยการจับมือกันทำรายการในชาแนลยูทูบชื่อว่า “Golf Four Go Round” ที่มีเหล่าแฟนๆ กำลังติดตามเป็นอย่างมากในขณะนี้


ถามถึงจุดเริ่มต้นการมาทำ "Golf Four Go Round" ?

“กอล์ฟโฟร์ เราเริ่มต้นจากการเป็นเพื่อน เราเคยคุยเล่นๆ ว่าทำรายการกันมั้ย ตลกๆ ขำๆ จนได้ทำด้วยกัน คือมันเริ่มจากความเล่นๆ จนตอนนี้มันเริ่มจริงจังขึ้น เราก็อยากให้โปรดักชั่นมันดีขึ้นเรื่อยๆ ก็ถูๆ ไถๆ กันไป ใช้ความธรรมชาติในการดำเนินรายการ”

คนชอบอะไรของรายการ ?

“กอล์ฟว่าคนชอบความดิบของรายการเรา ที่ไม่ได้ทำเป็นรายการหนักๆ แต่อยากพูดอะไรก็พูด ไร้สาระ เราจะถ่ายทำกันตอนที่ว่างทั้งคู่ ถ้าไม่ว่างอาทิตย์นั้นก็อาจจะไม่ได้มีคลิปให้แฟนๆ ชม”

ดูในรายการเราทั้งคู่ ดูต่างจากภาพที่คนภายนอกเห็น ?

“จริงๆ นั่นคือตัวตนเรา (หัวเราะ) เราไม่มีสคริปต์เลย จะพูดอะไรก็ได้ ซึ่งกอล์ฟว่าคนดูไม่เคยเห็นเราในมุมนี้กันทั้งสองคน เพราะมันไม่มีอะไรให้เราออก แล้วเป็นตัวเองได้ขนาดนี้”


เราอาจจะมีพูดคำหยาบบ้าง กลัวคนมองไม่ดีไหม ?

“ถ้าพูด กู มึง กอล์ฟนับคำได้เลยว่าพูดกี่คำ เพราะปกติเราไม่ใช่คนพูดแบบนั้นตลอดเวลาอยู่แล้ว จะพูดกับเพื่อนผู้ชาย แต่ผู้หญิงไม่ค่อยพูดเลย คือเราอยากให้คนเห็นตัวตนเราในอีกมุมนึง เพราะบางอย่างในรายการทีวีไม่สามารถทำได้”

ยืนยันว่ารายการไม่เน้นพูดคำหยาบ เหมือนที่ตอนนี้หลายคนทำกัน ?

“ใช่ๆ กอล์ฟไม่มีเลย กอล์ฟดูว่ากลุ่มเป้าหมายคนดูของเราคืออายุเท่าไหร่ เราก็ต้องคอยระวัง เรามีความเป็นตัวเองได้ แต่อย่าหยาบจนเกินไป จนรู้สึกว่ามันเถื่อน หรือเอาความหยาบมาขาย เราอยากให้คนสนุกที่เราเป็นธรรมชาติ ตลก เด็กดูได้ด้วย ไม่อยากให้ไปในทิศทางที่ไม่ดี”

บางที่ใช้คำหยายเป็นจุดขาย เรียกคนดู เราคิดว่ายังไง ?

“ส่วนมากอะไรที่หยาบๆ เถื่อนๆ มักจะยอดวิวเยอะ แต่กอล์ฟรู้สึกว่าเราไม่จำเป็นต้องใช้ตรงนั้นมาขาย เราใช้ความเป็นครีเอทีฟมาขายได้ หรือความเป็นตัวเอง คำหยาบมันไม่ต้องคิดอะไร จะให้กอล์ฟพูดลงในช่องก็ได้ แต่สุดท้ายแล้ว มันโชว์ความเป็นตัวคุณว่าคุณใช้คำพูดหยาบคาย”


เพราะความเป็นดารา เลยช่วยให้เราทำง่ายขึ้นด้วยไหม ?

“มีพี่ที่บริษัททำพวกนี้ เขาเคยบอกว่า วิดีโอของกอล์ฟที่เราตัด ดูไม่เป็นดารามาทำ ดูเป็นยูทูบเบอร์มาทำมากกว่า เพราะมีมุ มีกราฟิก มีการตัดต่อที่ไม่ใช่เหมือนดาราถ่าย คือคนอยากได้รับความสนุกที่ไม่เหมือนรายการ แต่เหมือนเป็นเพื่อนเขามากกว่า เราเลยไม่คีพลุคอะไร”

คาดหวังกับการมาทำรายการทางยูทูบขนาดไหน ดาราหลายคนก็เริ่มมาเป็นยูทูบเบอร์ ?

“ตอนแรกไม่ได้คาดหวัง แต่ตอนหลังเริ่มมีแบรนด์ต่างๆ ติดต่อเข้ามา เราก็คุยกับโฟร์นะว่ารับโฆษณาสินค้าได้ แต่ไม่อยากให้หลุดเสน่ห์ของเรา กลัวคนดูจะรำคาญ เราก็ต้องระวังเพื่อคนดูของเราด้วย แต่ไม่ใช่ไม่เอาเลย ซึ่งฟีดแบ็กรายการตอนนี้ดีนะ ไม่คิดว่ารายการจะติดแฮชแท็กเทรดดิ้ง เราก็ดีใจ” 






ขอบคุณรูปภาพจากอินสตาแกรม: @golfpichaya , @khunfour