ไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ในกรุงปารีสดับ 10 ศพ

2019-02-06 06:30:33

ไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ในกรุงปารีสดับ 10 ศพ

Advertisement

เพลิงไหม้อพาร์ตเมนต์ที่พัก ในย่านหรูหราของกรุงปารีส เมืองหลวงฝรั่งเศส เมื่อเช้าตรู่วันอังคาร พบผู้เสียชีวิตแล้ว 10 ศพ บาดเจ็บอีกประมาณ 30 คน ตำรวจจับกุมผู้หญิงสติไม่สมประกอบรายหนึ่ง ซึ่งต้องสงสัยลงมือวางเพลิงเผา

ไฟไหม้บนชั้นสูงสุดของอพาร์ตเมนต์ขนาด 8 ชั้น บนถนนแอร์ลองเชร์ ย่านที่อยู่อาศัยของกลุ่มคนมีฐานะ ในเขต 16 ของกรุงปารีส รายงานระบุอพาร์ตเมนต์หลังนี้ ซึ่งเป็นอาคารเก่า ก่อสร้างในคริสต์ทศวรรษ 1970 อยู่ใกล้สวนสาธารณะบูโลญน์ และอยู่ห่างประมาณ 1 กม. จากสนามโรลองด์ การ์โรส สถานที่จัดแข่งขันเทนนิสรายการ "เฟรนช์ โอเพ่น" และสนามฟุตบอลปาร์ก เดส์ แพรงซ์ ของทีมสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเผยว่า เพลิงเริ่มไหม้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันอังคาร พนักงานดับเพลิงประมาณ 200 คน สามารถควบคุมไฟจนสงบ เมื่อเวลาประมาณ 6 นาฬิกา การตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตในกองเพลิง 10 ราย ได้รับบาดเจ็บประมาณ 30 คน รวมถึงเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 6 คน




นายคริสตอฟ กาสเตเนอร์ รัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศส เผยว่า ตำรวจจับกุมหญิงวัย 40 ปีรายหนึ่ง ที่พักอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ที่เกิดเหตุ ในฐานะผู้ต้องสงสัยวางเพลิง โดยหญิงคนนี้มีปัญหาทางด้านสุขภาพจิต ตำรวจกำลังสอบปากคำ รวมทั้งสอบถามญาติของผู้ต้องสงสัย