ชมวิว “ยอดเขาพลอง” เพลินใจ “วัดในม่านหมอก”

2019-02-05 12:50:59

ชมวิว “ยอดเขาพลอง” เพลินใจ “วัดในม่านหมอก”

Advertisement

สถานที่สวยงามแปลกตาที่ทีมข่าวของเราจะพาไปชมในวันนี้ คือ วัดปฐมเทศนาอรัญวาสี หรือวัดเขาพลอง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 4 ต.เขาท่าพระ อ.เมืองชัยนาท หรือพิกัดที่จดจำง่ายๆ ก็คือ อยู่ติดกับสวนนกชัยนาท ริมถนนพหลโยธินห่างจากตัวเมืองชัยนาทประมาณ 4 กม.

วัดแห่งนี้มีความโดดเด่นคือ จะมีสถูปเจดีย์ และพระวิหารตั้งอยู่บนยอดเขาพลอง ซึ่งทุกเช้าจะมีม่านหมอกสีขาวสะอาดตา ลงปกคลุมไปทั่วทั้งยอดเขา จนเป็นเสมือนเมืองในม่านหมอก ที่มองไปทางไหนก็จะมีพริ้วสายหมอกพัดผ่านอยู่รอบตัว ทำให้ไอเย็นช่วยสร้างความชุ่มชื้นและสร้างความผ่อนคลายให้แก่ผู้ที่ได้มาสัมผัส

นอกจากเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม และสถานที่สัมผัสกับสายหมอกยามเช้าแล้ว วัดเขาพลองแห่งนี้ ยังเป็นจุดหมายปลายทางของนักปั่นจักรยานจำนวนมากด้วย เพราะเมื่อปั่นจักรยานผ่านเนินเขาสูงชันขึ้นมาได้สำเร็จ ก็จะมีป้าย “เราคือผู้พิชิตเขาพลอง” ให้ได้ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นความภาคภูมิใจด้วย




สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการขึ้นไปพิชิตหรือสัมผัสบรรยากาศวัดในม่านหมอกบนยอดเขาพลองแห่งนี้สามารถขึ้นไปได้ 2เส้นทางคือ เดินขึ้นบันไดจากตัววัดที่ตั้งอยู่เชิงเขาด้านล่างขึ้นไป หรือหากจะนำรถยนต์ หรือปั่นจักรยานขึ้นไปก็สามารถขึ้นตามเส้นทางถนนลาดยางได้ทางด้านหลังตรงข้ามกับสำนักงาน ปภ.เขต16 แต่ขอย้ำว่าควรตื่นเช้าๆเพื่อจะได้มาทันสัมผัสกับสายหมอกสวยๆ ดังภาพที่ทีมงานของเราเก็บมาฝากกัน