ลือสะพัด! เมียนมารวบตัว "เทพบุตรโซโล"

2019-02-04 17:25:39

ลือสะพัด! เมียนมารวบตัว "เทพบุตรโซโล"

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตำรวจเมียนมาปิดล้อมตรวจค้นสถานบันเทิง โรงแรม รีสอร์ท จับคนไทยหลบหนีเข้าเมืองได้ 81 คน คาดอาจมีเทพบุตรโซโล แก๊งมันทุกเม็ดรวมอยู่ด้วย

วันที่ 4 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.เอกกร บุษบาบดินทร์ กำกับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.เชียงราย ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการโรงพักแม่ขาว จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาว่า เมื่อคืนวันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา ตำรวจ จ.เมืองสาด พร้อมหน่วยงานด้านยาเสพติด เข้าตรวจค้นสถานบันเทิง โรงแรม รีสอร์ท ภายในหมู่บ้านนายาว พื้นที่อิทธิพลของชนกลุ่มน้อยชาวมูเซอร์ ตั้งอยู่ห่างจากชายแดนไทย ด้าน ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ประมาณ 10 กม.

เบื้องต้น สามารถจับกุมคนไทยได้ทั้งสิ้น 81 คน ชาย 48 คน หญิง 33 คน และชาวไทใหญ่ 2 คน โดยทั้งหมดไม่มีเอกสารในการผ่านเข้าเมือง จึงควบคุมไปที่ทำการใน จ.เมืองสาด ห่างจากประเทศไทยประมาณ 100 กม.เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม และตรวจสอบรูปพรรณ ตามหมายจับของไทยอย่างละเอียดอีกครั้ง  โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจจะมีนายปัณณวิชญ์ ประทุม หรือเทพบุตรโซโล และเครือข่ายแก๊งมันทุกเม็ด อีก 5-6 คน ที่หลบหนีการจับกุมปะปนอยู่กับกลุ่มคนไทยที่ถูกควบคุมตัวในครั้งนี้ด้วย




พ.ต.อ.เอกกร กล่าวว่า หลังจากได้รับรายงานได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.ท่าขี้เหล็ก เพื่อขอทราบว่ามีรายชื่อของผู้ต้องหาตามหมายจับของไทย รวมไปถึงนายปัณณวิชญ์ ด้วยหรือไม่ ซึ่งทางเมียนมา ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่เนื่องจากระยะทาง และพื้นที่ จ.เมืองสาด มีภูมิประเทศที่ห่างไกล และการสื่อสารยังไม่สะดวกมากนัก ทำให้การส่งข้อมูลเป็นไปได้ช้า

สำหรับการปฏิบัติการครั้งนี้ของฝ่ายเมียนมา เป็นเพราะทางฝ่ายไทยนำหมายจับประสานขอความร่วมมือให้ช่วยติดตามคนไทยที่หลบหนีหมายจับ โดยเฉพาะหมายจับคดียาเสพติด ที่หลบหนีและซ่อนตัวอยู่ตามชายแดนของประเทศเมียนมา และมีความเคลื่อนไหวในการนำยาเสพติดเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย