ตร.ยังไม่แจ้งข้อหาแม่ขังลูกชาย 30 ปี

2019-02-04 18:35:53

ตร.ยังไม่แจ้งข้อหาแม่ขังลูกชาย 30 ปี

Advertisement

“ปวีณา” ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือชายโดนแม่ขังในอาคารนานกว่า 30 ปี ตร.ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา เหตุไม่มีพันธนาการ หรือทำร้ายร่างกาย

จากกรณีเมื่อวันที่  2 ก.พ. ที่ผ่านมา พลเมืองดีแจ้งขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีว่า พบนายเอ๋ อายุ 49 ปี ถูกขังอยู่ภายในตึกแถว 3 ชั้น ซึ่งเป็นอาคารเก่า ภายในซอยโชคชัย 4 เขตลาดพร้าว กทม. มานานกว่า 30 ปี พูดจาไม่เป็นภาษาคน หลังรับเรื่องนางปวีณาได้ประสาน พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 และ พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย นัดประชุมกันที่ สน.โชคชัย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายค้น พร้อมกันนี้นางปวีณายังได้ประสาน นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รพ.ยันฮีส่งรถพยาบาลไปรับตัวนายเอ๋ ส่งตรวจร่างกายที่ รพ.ยันฮี อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 ก.พ ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำมารดาของนายเอ๋ วัย 73 ปี แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด เนื่องจากไม่ได้มีการพันธนาการนายเอ๋ หรือทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

จากการสอบปากคำมารดาของนายเอ๋ อ้างว่า ลูกชายเคยประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมื่อหลายสิบปีก่อน โดยเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้พ่อเสียชีวิต ส่วนลูกชายรอดปาฏิหาริย์ แต่ก็มีอาการทางสมองไม่สามารถเดินได้ จึงให้อยู่แต่ภายในบ้าน 


ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางปวีณาพร้อมด้วย น.ส.ดรุณี มนัสวานิช ผอ.ศูนย์ช่วยเหลือสังคม (OSCC) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้ประชุมหารือกับ นพ.สุพจน์ พ.ต.อ.สุพล รับฟังผลการตรวจร่างกายนายเอ๋ เพื่อบูรณาการให้การช่วยเหลือครอบครัวนี้ให้สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุขต่อไป


ด้าน พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย ได้ประสาน นายวุฒิพงษ์ มนัส ผอ.เขตลาดพร้าว เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปทำความสะอาดภายในอาคารที่มีขยะอยู่จำนวนมาก โดยให้ มารดาของนายเอ๋ให้ความร่วมมือในการทำความสะอาดให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน แล้วจึงจะพิจารณาดำเนินดคีต่อไป