บทบาทใหม่ “โบว์ เมลดา” ใน ภ.รักไม่เป็นภาษา พร้อมขายความฮาไม่จำกัด

2019-02-04 17:50:59

บทบาทใหม่ “โบว์ เมลดา” ใน ภ.รักไม่เป็นภาษา พร้อมขายความฮาไม่จำกัด

Advertisement

นางเอกน้องใหม่ของวงการภาพยนตร์ “โบว์ เมลดา” กับหนังรักคอมเมดี้สายฮา “รักไม่เป็นภาษา” พร้อมเผย ไม่ง่ายเลยกว่าจะเป็นหนังเรื่องนี้… 

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวมากความสามารถ สำหรับสาว “โบว์ เมลดา สุศรี” ทีมีผลงานละครออกมาให้ได้แฟนๆ ได้ชมกันอย่างไม่ว่างเว้น นอกจากนี้ยังมีละครอีก 3 เรื่อง ได้แก่ “พชรมนต์ตรา”, “มนตร์กาลบันดาลรัก” และ “อินทรีแดง” ล่าสุดสาวโบว์ ก็ได้ไปฝากฝีมือไว้ในภาพยนตร์ “รักไม่เป็นภาษา” ของ M Picturesและ M๓๙ ที่กำกับฯ โดย “เรียว กิตติกร เลียวศิริกุล” อีกด้วย


ซึ่งงานนี้สาวโบว์ ก็ได้เล่าถึงการทำงานในการแสดงหนังเรื่องแรกพร้อมทั้งมาอัพเดตผลงานให้ได้ฟังกัน

เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของโบว์ ? “ใช่ค่ะ ยากมาก การเล่นหนังกับละครต่างกันมากๆ ละครต้องเล่นใหญ่เหมือนชีวิตจริงนิดนึง ส่วนหนังต้องน้อยกว่าชีวิตจริงนิดนึง จะเหลื่อมๆ กัน แรกๆ จะจูนยาก คือเป็นหนังคอมเมดี้ แต่เราแอบเครียดตรงที่จะทำยังไงให้ผู้ชมขำกับมุกที่เราต้องเล่นน้อยมากๆ แล้วผู้ชาย 3 คน คือ "แม็กซ์", "พี่เบสท์" และ "พี่ฟรอยด์" ที่ต้องเล่นกับเรา เขาตลกกันหมด แต่พี่ๆ เขาก็ช่วยเรา การอยู่ด้วยกันก็ทำให้เป็นธรรมชาติมากขึ้น ได้ทำความรู้จักกัน ไปละลายพฤติกรรมกันที่ลอนดอน”

ทำไมถึงตัดสินใจรับหนังเรื่องนี้ ? 
“อยากลองเล่นดู และอยากรู้ว่าถ้าสมมติเราไปสายหนังจะได้มั้ย รู้สึกว่ามันก็สนุกนะ ใช้เวลาไม่มากเท่าละคร จริงๆ หนังยากกว่าละครมาก เล่นยังไงให้ดูน้อย แต่เข้าใจมาก ต้องจูนกับผู้กำกับฯ เยอะมาก ซึ่งเขาต้องการความจริงแบบธรรมชาติมากๆ”


กว่าจะผ่านแต่ละซีนหนักหนาขนาดไหน ? 

“แรกๆ ต้องไปเวิร์กช็อป โอ้โห เทกจนกว่าจะเป็นธรรมชาติ กว่าจะจำคิวได้ พอไปถึงลอนดอนต้องแข่งกับเวลา แข่งกับสถานที่กับทุกอย่าง ต้องซ้อมจากที่ไทยไปก่อน เพื่อไปทำที่ลอนดอน ไปถ่ายทำต่างประเทศอะไรช่วยได้ก็ช่วยกัน อย่างเข้าไปถ่ายในรถไฟใต้ดิน มันเข้าไปได้แค่ 10 คน ซึ่งเราไปกัน 20 กว่าคน สุดท้ายต้องช่วยกันแบกของ ผู้กำกับฯ ต้องเข้าไปถ่ายเองและถือไฟเอง นักแสดงฉากนั้นก็ 4 คนแล้ว ตากล้อง ทีมงาน คนทำเสียง ผู้กำกับฯ ก็ทำเองแล้ว 2-3 อย่าง ถือเป็นประสบการณ์ค่ะ”

ได้ลองแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกแล้วติดใจไหม ? 

“ก็ติดใจนะ เพราะมันเป็นโอกาสที่ได้ทำงานด้านสายหนัง สนุกดี เรื่องแรกได้เล่นอะไรที่แปลกไปจากตัวเรามาก เป็นผู้หญิงบ้าจี้ พูดคำผวน ตกใจนมเด้ง ต้องพาดซิลิโคนนมปลอมตั้งแต่ไหล่ยันหลังมันใหญ่และหนักมาก ฉากเจอตำรวจก็จะตกใจนมเด้งๆ ปวดหลังมาก (หัวเราะ) ละครโบว์จะได้รับแต่บทคนปกติ นางเอกก็จะชีวิตรันทด หรือไม่ก็แก่นๆ แต่หนังเรื่องนี้ชีวิตไม่รันทด แต่ชีวิตประหลาด ชื่อ พรอน ไปถึงลอนดอนก็ต้องเปลี่ยนชื่อ ฝรั่งไม่รู้ว่าพรอนคืออะไร มันรู้แค่ porn ที่แปลว่า หนังโป๊ ก็ต้องเปลี่ยนชื่อเป็น พรอนลี่”




ปีนี้จะได้เห็นงานแสดงของโบว์หลากหลายมากขึ้น ? 

“หลากหลายมากๆ หนังก็ได้เล่น คาแรกเตอร์ที่เปลี่ยนไป ส่วนละครมีละครบู๊ “อินทรีแดง” ที่กำลังถ่ายทำอยู่ เป็นเรื่องแรกที่บู๊จริงจัง ใส่เสื้อผ้าใส่หน้ากากบู๊ ควงมีด กระโดดข้ามลัง วิ่งหนีระเบิด และปีนี้จะได้ชม “พชรมนต์ตรา” เป็นบู๊ใช้อุปกรณ์ มีหน้าไม้เป็นอาวุธ เพราะเล่นเป็นคนป่า แต่ไม่ได้บู๊เยอะถึงขนาดกระโดดถีบกับ มนต์กาลบันดาลรัก แนวโรแมนติกคอมเมดี้ เป็นละครน่ารักๆ”

ตั้งแต่ปีที่แล้วจนเข้าสู่ปีใหม่นี้ เห็นกราฟชีวิตตัวเองเป็นอย่างไรบ้าง ? 

“เรื่อยๆ ค่ะ ไม่ได้พุ่งปรี๊ด ระหว่างทางก็มีอุปสรรคปัญหาเข้ามาทดสอบจิตใจครบทุกอย่างเลย เรื่องเพื่อน เรื่องคน เรื่องงาน เรื่องเงิน ทำให้รู้หลายอย่าง ทำให้โตขึ้น แต่ละปีๆ ก็จะเจอแต่ละเหตุการณ์ที่ทำให้รู้สึกว่านี่แหละ สัจธรรมของโลก” 



ขอบคุณรูปภาพจากอินสตาแกรม: @ bow_maylada