สมัคร ส.ส.สระแก้ววันแรก 14 พรรค

2019-02-04 13:15:11

สมัคร ส.ส.สระแก้ววันแรก 14 พรรค

Advertisement

สมัคร ส.ส.สระแก้ววันแรกคึกคัก ผู้สมัครจาก 14 พรรคการเมืองแห่ยื่นใบสมัคร "ตระกูลเทียนทอง"ชิงชัยกันเอง


เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรดาผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว ได้เดินทางไปยังหอประชุมปางสีดา ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ตั้งแต่เวลา  08.00 น. เพื่อยื่นเอกสารการสมัครกับเจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสระแก้ว  (กกต.สระแก้ว) โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สมัครพร้อมทีมงาน เดินทางไปยื่นเอกสารรวมทั้งหมด 14 พรรคการเมือง

นายพงษ์เกตุ เติมกิจธนสาร ผอ.สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า สำหรับในส่วนของ จ.สระแก้ว มีผู้สมัครจากทุกพรรคยื่นเอกสารกับเจ้าหน้าที่ เขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้ยื่นเอกสารทั้งหมด 14 พรรค เขตเลือกตั้งที่ 2 มีผู้สมัครยื่นเอกสาร 13 พรรคและเขตเลือกตั้งที่ 3 ยื่นเอกสารทั้งหมด 11 พรรค ซึ่งภาพรวมการเปิดรับสมัคร ส.ส.ในวันแรกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


ขณะที่ขั้นตอนการยื่นเอกสาร ผู้สมัครที่เดินทางไปถึงก่อน 08.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้จับฉลากลำดับในการยื่นเอกสาร โดยเขตเลือกตั้งที่ 1 นายฐานิสร์ เทียนทอง อดีต ส.ส.หลายสมัย ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ ได้ลำดับยื่นเอกสารลำดับที่ 1 ซึ่งจะต้องแข่งขันกันเองระหว่างพี่น้องกับ นายสนธิเดช เทียนทอง อดีตรองนายกเทศบาลตำบลวัฒนานคร ที่นายเสนาะ เทียนทอง  ส่งลงแข่งขันในนามพรรคเพื่อไทย โดยนายสนธิเดชได้ลำดับการยื่นเอกสารลำดับที่ 10  ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 2 น.ส.ตรีนุช เทียนทอง อดีต ส.ส.หลายสมัย ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐได้ลำดับยื่นเอกสารลำดับที่ 10 ซึ่งต้องแข่งขันกับ พ.ต.อ.พายัพ ทองชื่น อดีต ส.ว.สระแก้ว ที่ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย ซึ่งได้ลำดับยื่นเอกสารลำดับที่ 5

ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 3 นายสรวงศ์ เทียนทอง ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนป๋าเหนาะ และเป็นอดีต ส.ส.หลายสมัยได้ลำดับยื่นเอกสารลำดับที่ 1 ซึ่งจะต้องแข่งขันกับนายสุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้ลำดับยื่นเอกสารลำดับที่ 7 และนายพรพล เอกอรรถพร ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ได้ลำดับยื่นเอกสารในลำดับที่ 8 โดยทางเจ้าหน้าที่ กกต.เปิดเผยว่า หลังจากจับฉลากลำดับในการยื่นเอกสารและผู้สมัครยื่นเอกสารเรียบร้อยแล้ว ก็น่าจะได้เบอร์ของผู้สมัครตามลำดับที่ยื่นเอกสาร


นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผวจ.สระแก้ว ได้เดินทางตรวจตราความเรียบร้อยยังสถานที่รับสมัคร พร้อมกับเปิดเผยว่า กรณีการวางตัวไม่เป็นกลางของผู้นำชุมชนหรือผู้นำหมู่บ้าน เบื้องต้นได้รับรายงานมีผู้นำหลายคนที่มีพฤติกรรมแบบนี้ ซึ่งหลังจากเปิดรับสมัคร ส.ส.ในวันนี้แล้ว ขอเน้นย้ำให้กลุ่มบุคคลเหล่านี้ หยุดพฤติกรรมดังกล่าวเพราะว่าผิดกฎหมายการเลือกตั้ง ซึ่งอาจจะนำไปสู่การแจกใบเหลือง หรือใบแดง ผู้สมัครคนนั้นๆได้