เปิดรับบริจาค ช่วยไฟไหม้หมู่บ้านมอแกน

2019-02-04 12:55:25

เปิดรับบริจาค ช่วยไฟไหม้หมู่บ้านมอแกน

Advertisement

น้ำใจคนไทย เปิดรับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือชาวมอแกนเกาะสุรินทร์ใต้ หลังโดนไฟไหม้ทั้งหมู่บ้าน

จากกรณีเกิดไฟไหม้ หมู่บ้านมอแกน อ่าวบอนใหญ่ เกาะสุรินทร์ใต้ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนชาวมอแกนได้รับความเสียหายจำนวน 65 หลัง สถานีอนามัย 1 หลัง ทรัพย์สินไม่สามารถขนข้าวของออกมาได้ทัน โดยเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้ช่วยเหลือ คนชรา ผู้หญิง และเด็กมาพักค้างแรมที่อ่าวช่องขาดเพื่อช่วยเหลือให้ที่พักพิงชั่วคราว 

ขณะที่ ฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ 3 ได้สั่งการให้หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือเกาะสุรินทร์ ดำเนินการช่วยเหลือและติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง  พร้อมทั้งให้กองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาค 3 ปรับแผนการปฏิบัติการจัดเรือหลวงนราธิวาส เตรียมยาและเวชภัณฑ์ น้ำดื่ม เพื่อเดินทางไปหมู่เกาะสุรินทร์ รวมทั้งให้จัดเตรียมเฮลิคอปเตอร์พร้อมขึ้นบินตามที่ได้รับการสั่งการ และจัดเตรียมเรือพยาบาลและทีมแพทย์ พยาบาล และสิ่งอุปกรณ์จำเป็นเพื่อให้ความช่วยเหลือด้วย




ด้าน น.ส.นันทิดา อติเศรษฐ์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.พังงา ได้ขอรับบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภคให้ชาวมอแกนที่ประสบอัคคีภัยที่หมู่เกาะสุรินทร์ ได้แก่ ข้าวสาร อาหารแห้ง ยารักษาโรค นมผง นมกล่อง ผ้าอ้อม ขวดนม หม้อ กะทะ เตาถ่าน ถ้วย จาน ชาม ช้อน โดยสามารถส่งมอบสิ่งของได้ที่ท่าเรือ หรือ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 076-410-288 ส่วนตารางเรือออกเพื่อนำสิ่งของไปให้พี่น้องชาวมอแกนที่ประสบอัคคีภัยที่เกาะสุรินทร์ มี 2 ช่วง คือเวลา 10:00. เรือบริษัท Wow Andaman และ 12:00 เรือบริษัท Love Andaman