ฮ่องกงฮือฮา ”คิม จอง-อึน-ดูเตอร์เต” ตัวปลอมโผล่

2019-02-04 06:25:39

ฮ่องกงฮือฮา ”คิม จอง-อึน-ดูเตอร์เต” ตัวปลอมโผล่

Advertisement

ชายหน้าเหมือนประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ผู้นำฟิลิปปินส์ และตัวปลอมนายคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เข้าไปปรากฏตัวภายในโบสถ์คริสตจักรเซนต์ โจเซฟ ในเขตบริหารพิเศษฮ่องกงของจีน เมื่อวันอาทิตย์ ขณะที่ประชาชน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานชาวฟิลิปปินส์ในฮ่องกง กำลังประกอบพิธีมิสซาอยู่ภายในโบสถ์ สร้างความฮือฮาและสับสน จนกระทั่งเมื่อพิธีทางศาสนาเสร็จสิ้นลง ประชาชนได้เข้ารุมล้อมถ่ายภาพคู่กับตัวปลอมผู้นำของ 2 ประเทศ

ตัวปลอมนายคิม จอง-อึน ใช้นามแฝงว่า ฮาวเวิร์ด เอ็กซ์ เป็นชาวออสเตรเลียเกิดในฮ่องกง และปัจจุบันเขาทำงานส่วนใหญ่อยู่ในฮ่องกง เดินสายโชว์ตัวเป็นตัวปลอมผู้นำเกาหลีเหนือ ส่วนตัวปลอมผู้นำฟิลิปปินส์ เผยแค่นามแฝงเช่นกัน ชื่อ เครสเซนซิโอ เอ็กซ์ตรีม อาชีพเป็นข้าราชการอยู่ที่ฟิลิปปินส์ โดยเขาบอกว่าเป็นผู้ที่ชื่นชอบในตัวของประธานาธิบดีดูเตอร์เตตัวจริงมาก ขณะนี้เขากำลังเข้ารับการฝึกอบรมจากนายฮาวเวิร์ด เอ็กซ์ ในการพูดหรือแสดงท่าทางเลียนแบบประธานาธิบดีดูเตอร์เตตัวจริงให้เหมือนมากที่สุด

นายฮาวเวิร์ด เอ็กซ์ เผยว่า เขามีแผนเสาะหาคนหน้าเหมือนผู้นำ หรือบุคคลสำคัญของโลก มาเข้าทีมงานและฝึกอบรมการเป็นตัวปลอม เพื่อเดินสายโชว์ตัว ถือเป็นธุรกิจที่น่าสนใจ และสร้างรายได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว โดยธุรกิจที่เขาทำอยู่ได้ค่าโชว์ตัวแต่ละครั้งถึง 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 467,340 บาท ตอนนี้ทีมงานของเขามีแล้ว 3 คน คือ นอกจากเขาก็มีตัวปลอมประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ที่เคยไปโชว์ตัวร่วมกัน ก่อนการประชุมสุดยอด โดนัลด์ ทรัมป์ กับคิม จอง-อึน ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อปีที่แล้ว และสมาชิกใหม่ล่าสุดคือ เอ็กซ์ตรีม ตัวปลอมของผู้นำฟิลิปปินส์ ที่เปิดตัวครั้งแรก ที่ฮ่องกงครั้งนี้.