วันจ่าย “ตรุษจีนชัยนาท” บางตา เลือกซื้อของไหว้ที่จำเป็น

2019-02-03 12:35:54

วันจ่าย “ตรุษจีนชัยนาท” บางตา  เลือกซื้อของไหว้ที่จำเป็น

Advertisement

ชาวไทยเชื้อสายจีนแห่ออกมาจับจ่ายของเตรียมไหว้ในวันตรุษจีนที่จะมาถึง ซึ่งในปีนี้บรรยากาศการจับจ่ายซื้อของที่ จ.ชัยนาท ประชาชนนั้นบางตา อาจเป็นเพราะภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยดี และสินค้าเครื่องเซ่นไหว้ขยับราคาขึ้นบางอย่าง

เมื่อเวลา 07.00น. วันที่ 3ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศวันจ่ายช่วงเทศกาลตรุษจีน ในตลาดภาษีซุง อ.เมือง จ.ชัยนาท ยังคงมีชาวไทยเชื้อสายจีนออกมาจับจ่ายซื้ออาหารสด และผลไหว้ เครื่องเซ่นไหว้กันอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ถึงกับคึกคักมากนัก ทำให้ยอดขายในปีนี้ไม่ดีเท่าช่วงเทศกาลตรุษจีนจากปีที่ผ่านมา เพราะสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันอาจทำให้ต้องลด และจำกัดของที่จะใช้เซ่นไหว้บรรพบุรุษ

ส่วนราคาเนื้อหมู ไก่ อาจจะมีการปรับราคาขึ้นเล็กน้อย ไก่สด ราคากิโลกรัมละ 65 บาท ส่วนไก่ที่ต้มแล้ว ราคาอยู่ที่ตัวละ 140-150 บาท ในส่วนราคาผลไม้ที่จะนำมาเป็นของเซ่นไหว้บรรพบุรุษนั้น บางชนิดก็มีการปรับราคาขึ้นมา 5-10 บาท ส่วนใหญ่ผลไม้ที่ขายดีจะเป็นพวกส้ม แอปเปิล สาลี่ แก้วมังกร และที่ร้านขายธูป เทียน กระดาษเงินกระดาษทอง ประชาชนนั้นก็ยังทำการเลือกซื้อ แต่บางรายจากที่เคยซื้อกระดาษเงินกระดาษทองเป็นจำนวนมากก็ลดปริมาณลง เพราะอยากที่จะช่วยลดปริมาณมลพิษในอากาศอีกทางหนึ่งด้วย