รวบ! หนุ่มอุดรฯ นำ “ธนบัตรปลอม” ซื้อตั๋วโดยสาร

2019-02-03 11:30:54

รวบ! หนุ่มอุดรฯ นำ “ธนบัตรปลอม” ซื้อตั๋วโดยสาร

Advertisement

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองขอนแก่น จับกุมหนุ่ม จ.อุดรธานี หลังนำธนบัตรปลอมไปซื้อ ตั๋วรถโดยสาร จากการตรวจค้นพบธนบัตรปลอมในกระเป๋าทั้งของไทยและของต่างประเทศมูลค่ากว่า 1.4 แสนบาท

วันที่ 3 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองขอนแก่น ขั้น 2 อาคารผู้โดยสาร สถานีขนส่ง แห่งที่ 3 ขอนแก่น ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ควบคุมตัวธวัชชัย เข็มทอง อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 221 หมู่ 9 ต.สระใคร อ.สระใคร จ.อุดรธานี หลังนายธวัชชัย ได้นำธนบัตรปลอมฉบับละ 500 บาท ไปซื้อตั๋วโดยสาร และเมื่อตรวจค้นภายในกระเป๋าเป้และเสื้อคลุม พบธนบัตรปลอมอีกจำนวนมาก โดยเป็นธนบัตรดอลล่าร์จำนวน 28 ฉบับ ธนบัตร 20 บาทจำนวน 7 ฉบับ ธนบัตรใบละ 100 บาท จำนวน 47 ฉบับ ธนบัตร 500 บาท จำนวน 23 ฉบับ ธนบัตร 1,000 บาท จำนวน 128 ฉบับ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 145,340 บาท 28 ดอลล่าร์

พ.ต.ท.สุชาติ แสงนิล สารวัตรตรวจคนเข้าเมือง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ได้รับแจ้งจากพนักงานขายบัตรโดยสารของบริษัทชาญทัวร์ว่า มีผู้โดยสารนำธนบัตรมาซื้อบัตรโดยสาร จึงได้เข้าไปตรวจสอบร่วมกับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น จนพบว่าในตัวนายธวัชชัยมีธนบัตรปลอมอีกจำนวนมาก จึงนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังพบแม่พิมพ์ธนบัตรทั้งของไทยและของต่างประเทศอีกจำนวนมาก จึงได้ยึดไว้ตรวจสอบก่อนที่จะมีการขยายผลว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการธนบัตรปลอมหรือไม่




หลังการสอบปากคำนายธวัชชัยได้ให้การวกวนไปมาไม่ยอมสารภาพถึงแม่พิมพ์ธนบัตรที่ได้ตรวจยึด แต่ได้บอกว่า ได้นำธนบัตรปลอม ไปถ่ายเอกสารที่ร้านถ่ายเอกสารแห่งหนึ่ง บริเวณมหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี จากนั้น ตำรวจ ตรวจคนเข้าเมืองขอนแก่น จึงได้ควบคุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา มีไว้เพื่อนำออกมาใช้ซึ่งธนบัตรปลอม ซึ่งตนนั้นรู้อยู่ว่าเป็นธนบัตรปลอม ก่อนส่งตัวให้ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป