เริ่มต้นอีกครั้ง สำหรับการค้นหา เอมิเลียโน ซาลา

2019-02-03 08:20:34

เริ่มต้นอีกครั้ง สำหรับการค้นหา เอมิเลียโน ซาลา

Advertisement

การค้นหาใต้ทะเลสำหรับเครื่องบินที่มีเอมิเลียโน ซาลา นักเตะชาวอาร์เจนไตน์ โดยสารมาด้วย พร้อมดับเดวิด อิบบอตสัน นักบิน ที่สูญหายไป จะเริ่มต้นขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ โดยเดวิด เมิร์นส์ ผู้อำนวยการของสำนักงานค้นหาที่ได้รับทุนจากเอกชน แถลงเมื่อวันเสาร์ว่า ทีมงานของเขามีแผนเดินทางถึงสถานที่ค้นหาในช่วงเช้าวันอาทิตย์ และจะทำการค้นหาโดยร่วมมือกับเอเอไอบี หรือสำนักงานสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศ ซึ่งจะใช้เรือของพวกเขาเองในการค้นหา

สำหรับพื้นที่ค้นหาตามแผน ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่บริเวณที่เครื่องบินขาดการติดต่อไปจากจอเรดาร์ครั้งสุดท้าย จะเกิดขึ้นในทะเลทางตอนเหนือของเกาะเกิร์นซี ประมาณ 24 ไมล์ทะเล

ทั้งนี้ เอมิเลียโน กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ วัย 28 ปี เดินทางจากเมืองน็องต์ ทางตะวันตกของฝรั่งเศส พร้อมอิบบอตสัน นักบิน เพื่อมาเปิดตัวกับสโมสร คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในแคว้นเวลส์ สโมสรใหม่ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่เขาเพิ่งเซ็นสัญญาย้ายทีม ก่อนเครื่องบินจะสูญหายเหนือช่องแคบอังกฤษเมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา




เอเอไอบี แถลงว่า ได้รับแจ้งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า พบชิ้นส่วนเบาะที่นั่งเครื่องบินบนชายหาดใกล้เมืองเซอร์เทนวิล ในคาบสมุทรโคเทนติน ทางตอนเหนือของฝรั่งเศส และเบาะชิ้นที่ 2 ก็พบอีกในพื้นที่เดียวกันในช่วงบ่ายวันดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ออกค้นหาในพื้นที่ประมาณ 4,400 ตารางกิโลเมตร หลังจากเครื่องบินเครื่องยนต์เดียว ไพเพอร์ มาลิบู สูญหาย แต่ไม่พบร่องรอยของเครื่องบินจนกระทั่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยเครื่องบินบินอยู่ที่ระดับความสูง 5,000 ฟุต (1,525 เมตร) เมื่อนักบินขอลดระดับเพดานบินลงมาขณะบินผ่านเกาะเกิร์นซีย์ จากนั้นก็ขาดการติดต่อจากเรดาร์ที่ระดับความสูง 2,300 ฟุต หรือ 700 เมตร