"หญิงหน่อย"อัด “บิ๊กตู่”ไม่ออกอยู่ที่จิตสำนึก

2019-02-02 23:05:02

"หญิงหน่อย"อัด “บิ๊กตู่”ไม่ออกอยู่ที่จิตสำนึก

Advertisement

“คุณหญิงสุดารัตน์-ชัชชาติ-ชัยเกษม” เดินหาเสียงเยาวราช อาสาปลดทุกข์ให้กับประชาชน ชี้ “บิ๊กตู่”ไม่ลาออกอยู่ที่จิตสำนึก


เมื่อวันที่ 2 ก.พ.คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ คณะทำงานด้านเศรษฐกิจ และนายชัยเกษม นิติสิริ คณะทำงานด้านกฎหมาย ซึ่งทั้ง 3 คนเป็นบุคคลที่พรรคจะเสนอเพื่อชิงตำแหน่งนายกฯ ในการเลือกตั้ง ได้เดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินจากสถานีเพรชบุรี ไปลงสถานีหัวลำโพง จากนั้นได้นั่งรถตุ๊กตุ๊กต่อไปยังย่านเยาวราช เพื่อช่วย น.ส.ลีลาวดี วัชรโรบล ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต 1 พระนคร-ป้อมปราบสัมพันธวงศ์ ดุสิต (ยกเว้นแขวงนครชัยครี) หาเสียง


คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ได้สอบถามการค้าขาย รวมถึงแสดงความห่วงใยเรื่องฝุ่นละออง วันนี้พ่อค้า แม่ค้า ประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย ได้ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ส่วนใหญ่สะท้อนปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ จึงถือเป็นภารกิจของเราที่จะเข้ามาทำหน้าที่ให้ดีที่สุด การที่แคนดิเดตนายกฯ ของพรรค 3 คน มาลงพื้นที่วันนี้ เราถือเป็นทีมเพื่อไทย แต่ยังมีทีมงานคุณภาพอีกมาก ที่จะเข้ามาแบกรับภาระของประชาชน โดยวันที่ 24 มี.ค. จะขอเข้ามาปลดความทุกข์ให้กับประชาชนทุกคน เพราะทุกคนฝากความหวังไว้กับเรา นอกจากนี้แม้ว่าพรรคจะส่ง ส.ส.ระบบเขตเพียง 250 เขต แต่ใจว่าจะเป็นพรรคที่มี ส.ส.อันดับ 1



ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ประกาศไม่ลาออก คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ไม่สามารถตอบแทนได้ ที่บอกว่าเกรงจะไม่มีคนทำงานนั้น ทุกครั้งมีการเลือกตั้งรัฐบาลจะเป็นรัฐบาลรักษาการ ไม่มีอำนาจเต็ม มีเพียงข้าราชการประจำที่ทำหน้าที่เท่านั้น แต่รัฐบาลนี้มีอำนาจเต็ม ก็คงต้องอยู่ที่จิตสำนึก สุดท้ายก็อยู่ที่ประชาชน





นายชัชชาติ กล่าวว่า การที่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ลาออกเช่นนี้ มองในแง่บวกพลิกวิกฤติเป็นโอกาสจะเป็นประโยชน์ต่อฝ่ายประชาธิปไตย เพราะประชาชนไม่ชอบความอยุติธรรม